“Chìa khóa” mở cửa thành công

(ĐTTCO) - Với thành tích xuất sắc trong “quy trình quản lý phát triển chỉ số năng lực cạnh tranh”, Tập đoàn Sao Mai hiện nằm trong top 19 doanh nghiệp tăng trưởng nhất, top 500 doanh nghiệp lớn nhất và top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất Việt Nam. Kết quả ấn tượng ấy, là cả một quá trình kiến tạo dài hơi của những trái tim đầy nhiệt huyết, luôn ấp ủ trong mình những khát khao và hoài bão lớn để chinh phục đỉnh cao của thời đại.

(ĐTTCO) - Với thành tích xuất sắc trong “quy trình quản lý phát triển chỉ số năng lực cạnh tranh”, Tập đoàn Sao Mai hiện nằm trong top 19 doanh nghiệp tăng trưởng nhất, top 500 doanh nghiệp lớn nhất và top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất Việt Nam. Kết quả ấn tượng ấy, là cả một quá trình kiến tạo dài hơi của những trái tim đầy nhiệt huyết, luôn ấp ủ trong mình những khát khao và hoài bão lớn để chinh phục đỉnh cao của thời đại.

Không ngừng phát huy, đề cao trí tuệ Việt

Chặng đường 20 năm khởi nghiệp với ước mơ và khát vọng của những người Việt trẻ được khẳng định tên tuổi qua nhiều dự án, các công trình xây dựng và các khu đô thị kiểu mẫu. Hiện tại, Sao Mai đã có trong tay gần 100 dự án lan tỏa khắp địa đầu Tổ quốc đến cuối mũi Cà Mau với tổng vốn đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng, biểu tượng Sao Mai từ lâu không thể tách rời với cuộc sống phồn thịnh của người dân Việt Nam.

Ngắm nhìn hình ảnh ngôi sao sáng trong buổi bình minh, người ta lại liên tưởng đến những gì tinh tú và hào nhoáng giống như sự kết tinh của một ánh sáng ngọc bích trên bầu trời trong xanh, được phản chiếu qua lăng kính nhà kinh doanh. Đó là sự hiện diện của một ngôi sao đã được hiện thực hóa và vận động hai thập niên trên đấu trường doanh nghiệp. Sao Mai ngày nay là sự cộng hưởng của cả một quá trình khởi nghiệp - kiến tạo - lĩnh hội.

 Ông Vương Bình Thạnh, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang trao bằng khen cho các sáng lập viên Tập đoàn Sao Mai, nhân sự kiện “chào mừng tuổi đôi mươi”.

 Ông Vương Bình Thạnh, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang trao bằng khen cho các
sáng lập viên Tập đoàn Sao Mai, nhân sự kiện “chào mừng tuổi đôi mươi”.

20 năm hình thành là 20 năm không ngừng nỗ lực sáng tạo, 20 năm hiến kế thành quả của những con người đầy nội lực, những trái tim đầy quả cảm đã và đang ngày đêm dốc sức chăm lo sự nghiệp phát triển cho đại gia đình Sao Mai mà cội nguồn sâu xa ấy là chăm lo cuộc sống cho cộng đồng, xã hội. Với ý chí tiên phong cùng khả năng sáng tạo dám nghĩ, dám làm của mỗi thành viên trong ngôi nhà Sao Mai sẽ chắp cánh cho khát vọng được bay cao, bay xa hơn nữa trong tương lai.

Hình mẫu lý tưởng cho tập đoàn đa ngành ấy, là cả một quá trình dày công nghiên cứu và trải nghiệm với những hướng đi khác biệt. Những con người Sao Mai luôn phấn đấu để trở thành tinh hoa thực sự trong công việc của mình, tạo ra những giá trị tốt nhất cho cộng đồng. Để có được những thành quả ngọt ngào ấy, không thể không nhắc đến cái tâm quản trị của người điều hành, cách trưng dụng nhân tài đầy tính nhân văn và khoa học, chịu khó sử dụng nhân lực.

Đặc biệt, không có quan niệm sa thải nhân viên ở Sao Mai. Nếu ai được tuyển dụng mà chưa phù hợp sẽ được Ban lãnh đạo luân chuyển sang bộ phận khác sao cho đúng sở trường hoặc sẽ được đưa đi đào tạo lại, thậm chí cho ra nước ngoài học tập để nâng cao trình độ, lĩnh hội tri thức gánh vác nhiệm vụ mới, thích ứng với tốc độ biến thiên của nền kinh tế thị trường trong giai đoạn bứt phá.

Bên cạnh đó, Tập đoàn còn có nhiều chính sách thu hút nhân tài như: Tiền lương, thưởng tết, tạo môi trường làm việc tốt, chế độ BHXH, BHYT, chính sách hỗ trợ mái ấm cho nhân viên có hoàn cảnh khó khăn…

Nhờ vậy mà bao năm qua, lực lượng cán bộ nhân viên Tập đoàn không hề vơi đi mà còn tăng thêm ngay cả trong thời điểm cuộc khủng hoảng kinh tế bước vào giai đoạn cao trào nhất, nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm nhân lực nhưng Sao Mai vẫn thu tuyển để trao cho họ quyền, sự cống hiến theo đúng nghĩa và lẽ đương nhiên họ sẽ cống hiến cho Sao Mai những ý tưởng hay, những sáng kiến tốt.

Tinh thần đoàn kết và thượng tôn kỷ luật

“Doanh nghiệp khó có thể phát triển bền vững nếu thiếu yếu tố đoàn kết và tinh thần thượng tôn kỷ luật. Tinh thần ấy được thực thi xuyên suốt ở Sao Mai từ khi khởi nghiệp đến lúc phát triển như ngày hôm nay. Nhờ vậy mà công tác quản trị của Tập đoàn rất thuận lợi mặc dù phải điều phối hơn 16 công ty thành viên trải dài khắp mọi miền đất nước.

Ông Trương Vĩnh Thành, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Mai.

Thật vậy, doanh nghiệp chỉ có thể “sống tốt, sống khỏe và sống có ích” khi và chỉ khi doanh nghiệp ấy biết cách đoàn kết và thực hiện nghiêm nội quy của tập thể. Yếu tố này quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Bởi lẽ, một doanh nghiệp có sự đoàn kết thì những đồng nghiệp sẽ có sự yêu thương, hỗ trợ cho nhau. Khi tình người chốn công sở tăng lên như một gia đình thứ hai sẽ tạo sự thoải mái cho người lao động, từ đó tạo nên sinh khí, kích thích sự sáng tạo đổi mới, nghĩ ra nhiều điều kỳ diệu hiến kế cho sự phát triển của tập đoàn.

Ngược lại nếu một doanh nghiệp không biết đoàn kết thì mâu thuẫn sẽ dễ nảy sinh gây mất hoà khí, thậm chí nội bộ còn tan rã, khi ấy họ chỉ biết tìm cách đối phó nhau, không dùng tư duy cho sự sáng tạo nữa.

Chắc chắn doanh nghiệp sẽ không bao giờ trụ vững nổi huống chi nói đến chuyện vượt qua những cơn khủng hoảng khốc liệt. Giống như con tàu ra khơi mà mỗi người chèo một hướng thì thuyền ấy sẽ đứng yên tại chỗ và nếu gặp giông bão ập tới, sức mạnh không được tập hợp lẽ dĩ nhiên thuyền ấy sẽ bị lật.

Ngược lại nếu sức mạnh con thuyền điều tập trung dồn lực về một phương chắc chắn mọi cản lực sẽ dễ dàng bị triệt tiêu, từ đó thuyền sẽ được đẩy nhanh hơn và đi xa hơn. Chính vì ý thức chuyện đó nên từ khi thành lập đến lúc phát triển, triết lý ấy luôn được thực thi xuyên suốt ở Sao Mai, kết quả đem về cho tập đoàn những thành tựu thật ấn tượng.

Góp gió cho thành công ấy, là sự kiên quyết về tinh thần kỷ luật nó như “kim chỉ nam” cho mỗi cá nhân trong Sao Mai tự rèn luyện ý thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. “Ở Sao Mai, bạn không thể tìm thấy khói thuốc thuốc lá. Để đạt được tỷ lệ 100% ấy không phải dễ dàng. Đây là một hình ảnh hiếm thấy trong cộng đồng doanh nghiệp. Điều này cũng là một ví dụ minh chứng cho kỷ luật “sắt” mà tập đoàn đã thực thi thành công” - ông Trương Vĩnh Thành, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai, bày tỏ.

Nhờ biết phát huy trí tuệ Việt, tinh thần đoàn kết và thượng tôn kỷ luật mà nhiều năm qua Sao Mai gặt hái được nhiều thành công, tương lai chắc chắn tập đoàn này còn có thêm nhiều thành quả hơn nữa, tạo ra nhiều sản phẩm đặc sắc để đem lại cho cuộc sống người dân ngày một phồn thịnh hơn.

Các tin khác