TPHCM điều 10 xe chuyên dụng xuống Cần Thơ chữa cháy suốt đêm

(ĐTTCO) -  Đến 5 giờ sáng 24-3, đám cháy tại Công ty may Kwong Lung – Meko trong khu công nghiệp Trà Nóc (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn.

(ĐTTCO) -  Đến 5 giờ sáng 24-3, đám cháy tại Công ty may Kwong Lung – Meko trong khu công nghiệp Trà Nóc (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 23-3, đám cháy tại công ty này bùng phát trở lại từ phía bên phải tầng 5 của toà nhà công ty và cháy lan. Một số mảnh tường đã sụp đổ. Nhiều người dân sống xung quanh và một số công ty lân cận đã di chuyển đồ đạc ra khỏi nhà, công ty… để đưa đến Trường Tiểu học Trà Nóc 4 trú ngụ qua đêm.

lực lượng TPHCM và Cần Thơ suốt đêm qua 23-3-2017.
lực lượng TPHCM và Cần Thơ suốt đêm qua 23-3-2017.

Bà Nguyễn Thị Linh, ngụ phường Trà Nóc lo lắng: “Chưa bao giờ tôi thấy vụ cháy nào khủng khiếp và nguy hiểm như vụ này. Có cả ngàn lực lượng PCCC tham gia dập lửa, vậy mà ngọn lửa cứ ngút cao lên rất đáng sợ. Do tình hình vô cùng phức tạp nên tôi và các con chạy ra ngoài lánh nạn để đảm bảo an toàn tính mạng”.

Theo Công an TP Cần Thơ, ngay trong đêm qua đã sơ tán nhiều tài sản của công ty và người dân ra bên ngoài, hàng trăm hộ dân cũng được di dời khỏi khu vực nguy hiểm; lực lượng công an cũng triển khai các phương án đảm bảo an ninh, bảo vệ tài sản cho bà con…

Trong khi đó, đến khoảng 22 giờ ngày 23-3, lực lượng PCCC TPHCM đã có mặt và nhanh chóng phối hợp cùng với TP Cần Thơ chữa cháy tại đây. Có 10 xe chuyên dụng từ TPHCM được chi viện đến đã chữa cháy suốt đêm tại công ty, nhưng ngọn lửa vô cùng hung hãn, một số mãng tường ở tầng 5 (nơi xuất phát cháy) của Công ty may Kwong Lung – Meko có nguy cơ sụp đổ…

Ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, đây là vụ cháy lớn nhất xảy ra trên địa bàn Cần Thơ và là vụ cháy rất khó vượt ngoài khả năng PCCC của Cần Thơ. Dù Cần Thơ đã xin chi viện từ các tỉnh lân cận, Quân khu 9, TPHCM… nhưng tình hình còn căng thẳng. Hiện lực lượng PCCC tiếp tục bám hiện trường tích cực dập lửa, hạn chế thấp nhất những thiệt hại mà vụ cháy gây ra…

Như Báo SGGP Online đã thông tin, khoảng 9 giờ ngày 23-3, một đám cháy xuất phát từ kho chứa vải từ tầng 5 của Công ty may Kwong Lung – Meko (tầng này rộng khoảng 1.800 m²). Ngay lập tức, TP Cần Thơ đã huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy và nhờ lực lượng PCCC các tỉnh ở ĐBSCL đến chi viện.

Đến 15 giờ cùng ngày, đám cháy đã được khống chế, nhưng vài giờ sau lại bùng phát dữ dội.

Ước tính thiệt hại về nguyên liệu trong vụ cháy khoảng 6 triệu USD. Số nguyên liệu này công ty mới nhập về để phục vụ sản xuất và xuất khẩu.

Các tin khác