KIDO Foods chuẩn bị IPO

(ĐTTCO) - CTCP Thực phẩm đông lạnh KIDO (KDF), thành viên CTCP Tập đoàn KIDO (KDC), vừa công bố sẽ tiến hành bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) trong thời gian tới.

(ĐTTCO) - CTCP Thực phẩm đông lạnh KIDO (KDF), thành viên CTCP Tập đoàn KIDO (KDC), vừa công bố sẽ tiến hành bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) trong thời gian tới.

 

Đây là một công ty có mức tăng trưởng bình quân ấn tượng trong ngành với 30% mỗi năm. KDF được thành lập năm 2003 sau khi KDC mua lại nhà máy Kem Wall’s từ Unilever.

Sau hơn 13 năm hoạt động, KDF đã đóng vai trò không nhỏ trong việc thúc đẩy và định hình thị trường kem Việt Nam phát triển từ quy mô nhỏ lẻ, manh mún và mang tính địa phương trở thành một thị trường kem với nhiều sản phẩm có thương hiệu.

Theo đánh giá của Euromonitor, thị trường kem Việt Nam còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng tích cực trong vòng 5 năm tới (trung bình 6,2%/năm về doanh thu và sản lượng). Dự báo này dựa trên nhu cầu tiêu thụ kem bình quân đầu người còn thấp trong khi kinh tế Việt Nam được dự báo tăng trưởng ở mức khá cao và ổn định, thu nhập đang ngày càng tăng; cơ cấu dân số trẻ tạo nhu cầu tiêu thụ lớn và sự mở rộng của kênh bán hàng hiện đại.

Bên cạnh cơ hội phát triển chung của ngành, KDF còn có những lợi thế riêng để đạt mức tăng trưởng cao hơn nhiều lần so với mức bình quân nhờ thừa hưởng những nhân tố làm nên thành công của KDC. Từ đó trở thành mắt xích quan trọng trong chiến lược phát triển của KDC - trở thành Tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam, cung cấp một danh mục các sản phẩm thiết yếu chăm sóc cho gian bếp và bữa ăn của gia đình Việt.

Song hành với chiến lược mở rộng danh mục sản phẩm để tiếp cận người tiêu dùng, năm 2016, KDF đã bắt đầu nghiên cứu và mở ra ngành hàng mới là thực phẩm đông lạnh. Đây là mảng thị trường rộng lớn và rất nhiều tiềm năng để khai thác do tính đa dạng của các dòng sản phẩm. Dòng thực phẩm đông lạnh đầu tiên của KDF đã xuất hiện trên thị trường là bánh bao. Các sản phẩm đang được nghiên cứu kế tiếp là xúc xích và cá viên.

Theo KDC, việc IPO KDF nhằm sẵn sàng cho một giai đoạn mới phát triển lớn mạnh hơn và chinh phục những mốc phát triển cao hơn trong tương lai. Ban lãnh đạo KDF đánh giá đây là cột mốc trọng đại trong chặng đường phát triển của doanh nghiệp.

Theo nhận định của CTCK Rồng Việt (VDSC), với việc tiến hành IPO một doanh nghiệp đầu tiên và có vị thế hàng đầu trong ngành thực phẩm đông lạnh, KDF kỳ vọng sẽ mang đến cho các NĐT cơ hội sở hữu CP của một doanh nghiệp có khả năng mang lại hiệu quả hợp lý cho suất đầu tư của mình.

Các tin khác