Phát động cuộc thi SV Nhà doanh nghiệp tương lai

(ĐTTCO) - Cuộc thi Dynamic – Sinh viên nhà Doanh nghiệp tương lai năm 2017 (lần thứ 13) vừa chính thức phát động với sự tham gia của hơn 1.000 sinh viên đến từ các trường Đại học trên địa bàn TPHCM.

(ĐTTCO) - Cuộc thi Dynamic – Sinh viên nhà Doanh nghiệp tương lai năm 2017 (lần thứ 13) vừa chính thức phát động với sự tham gia của hơn 1.000 sinh viên đến từ các trường Đại học trên địa bàn TPHCM.

 Đại diện Trường ĐH Kinh tế TPHCM và Công ty Suntory Pepsico khởi động cuộc thi Dynamic.

Đại diện Trường ĐH Kinh tế TPHCM và Công ty Suntory Pepsico khởi động
cuộc thi Dynamic.  

So với những năm trước, cuộc thi Dynamic – Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai năm nay đổi mới và chọn tinh thần khởi nghiệp làm giá trị cốt lõi, phát triển các kỹ năng xây dựng và triển khai các dự án khởi nghiệp dưới mô hình câu lạc bộ (CLB) Dynamic tại các trường.

Theo đó, các CLB Dynamic sẽ được thành lập tại các trường đại học thuộc các khu vực: TPHCM, Hà Nội, miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long. Các CLB này sẽ như một tổ chức doanh nghiệp (DN) để thực hiện các dự án khởi nghiệp, CLB được sự chỉ đạo trực tiếp của nhà trường, hướng dẫn, giám sát của hội đồng giảng viên và được cố vấn, tài trợ bởi hội đồng cố vấn DN.

Vòng tuyển chọn dự án tại các trường sẽ bắt đầu từ tháng 3-2017; sau đó ban tổ chức sẽ có cuộc thi kinh doanh trên toàn cầu Glo – Bus Online diễn ra vào tháng 6-2017. Vòng tuyển chọn khu vực sẽ diễn ra vào tháng 1-2018 và vòng chung kết Quốc gia gồm 4 dự án có hiệu quả tốt nhất sẽ diễn ra vào tháng 3-2018.

Dynamic sẽ có 4 giải chính, trong đó 1 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng tiền mặt và Cúp; 1 giải Nhì trị giá 80 triệu đồng tiền mặt và Cúp và 2 giải Ba mỗi giải 50 triệu đồng tiền mặt và Cúp.

Riêng trường ĐH Kinh tế TP HCM sẽ có thêm giải thương Thủ lĩnh Dynamic – UEH dành cho cá nhân thí sinh xuất sắc nhất của phần thi  Thủ lĩnh tranh tài với 1 suất học bổng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA – Master of Business Administration). Ngoài ra còn rất nhiều giải thưởng do doanh nghiệp và ban tổ chức trao tặng.

Theo GS.TS Nguyễn Trọng Hoài – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP HCM, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, Dynamic 2017 là sân chơi học thuật lý tưởng để sinh viên có thể phát triển, trải nghiêm các kỹ năng, kiến thức, ý tưởng thông qua việc thực hiện các dự án khởi nghiệp và cuộc thi sẽ làm lan tỏa tinh thần khởi nghiệp rộng rãi trong sinh viên cả nước.

Các tin khác