Báo cáo thường niên tốt nhất sẽ được Big4 soát xét

(ĐTTCO) - Đây là điểm mới nổi bật nhất của Cuộc Bình chọn Báo cáo thường niên (BCTN) năm 2017 do HOSE, HNX và Báo Đầu tư phối hợp tổ chức với sự tài trợ của Dragon Capital.

(ĐTTCO) - Đây là điểm mới nổi bật nhất của Cuộc Bình chọn Báo cáo thường niên (BCTN) năm 2017 do HOSE, HNX và Báo Đầu tư phối hợp tổ chức với sự tài trợ của Dragon Capital.

 

Đối tượng được bình chọn là tất cả BCTN hợp lệ của các doanh nghiệp (DN) niêm yết ở cả 2 sàn HOSE và HNX. Dự kiến sẽ có hơn 700 BCTN của các DN niêm yết trên cả 2 Sở được đưa vào xét chọn trong cuộc bình chọn năm nay.

Theo ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư, đồng Trưởng Ban tổ chức cuộc bình chọn, ý thức minh bạch cũng như phát triển bền vững của nhiều DN đã chuyển từ thụ động sang chủ động. Minh bạch thông tin không chỉ để đáp ứng yêu cầu của pháp luật, sức ép cổ đông mà là sứ mệnh để tạo ra sự bền vững mang tính dài hạn.

Ngoài sự tham gia của Big4 bao gồm Deloitte, E&Y, KPMG, PwC, cuộc bình chọn BCTN 2017 năm, cũng là năm thứ 10 diễn ra, còn bổ sung một số điểm mới bao gồm: Sẽ cộng điểm thưởng cho các BCTN có BCTC được lập theo Chuẩn mực BCTC quốc tế (IFRS) và cho BCTN có bản tiếng Anh. Việc này nhằm khuyến khích các DN lập báo cáo theo chuẩn mực quốc tế, đáp ứng nhu cầu thông tin của NĐTNN.

Ngoài ra, các DN sẽ không bắt buộc phải nộp BCTN bằng bản in trên giấy. Thay vào đó, hội đồng bình chọn sẽ chấm trên bản điện tử. Sự thay đổi này nhằm mục đích khuyến khích các DN hướng đến chuẩn mực phát triển bền vững.

Bà Trần Anh Đào, Phó Tổng GĐ HOSE cho biết: Năm 2016, sau khi Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đoạt giải đặc biệt của cuộc bình chọn báo cáo thường niên lại tiếp tục thi ở một giải khác trong khu vực và cũng đã đoạt giải. Điều này minh chứng cho ý thức của DN trong việc chuẩn hóa thông tin theo chuẩn quốc tế. Mặt khác, cũng cho thấy năng lực của DN Việt Nam, đặc biệt là các DN niêm yết. Nếu các DN quyết tâm minh bạch, việc đáp ứng các chuẩn mực trong khu vực hay đuổi kịp các chuẩn mực quốc tế sẽ nằm trong tầm tay.

Các tin khác