Đa dạng chợ phiên TPHCM

(ĐTTCO) -Bắt đầu xuất hiện cách đây khoảng 2-3 năm, một số khu chợ phiên cuối tuần tại TPHCM với quy mô lớn, bán nhiều mặt hàng thời trang, phụ kiện độc lạ… đang thu hút mạnh mẽ giới trẻ.

(ĐTTCO) -Bắt đầu xuất hiện cách đây khoảng 2-3 năm, một số khu chợ phiên cuối tuần tại TPHCM với quy mô lớn, bán nhiều mặt hàng thời trang, phụ kiện độc lạ… đang thu hút mạnh mẽ giới trẻ.

Giá bình dân

2Days Sale (đường Nguyễn Thái Bình, quận 1), chợ phiên Thanh Niên (Nhà Văn hóa Thanh niên, quận 1), Hello Weekend Market (Sân vận động Hoa Lư, quận 1), Saigon Flea Market (Phú Mỹ Hưng, quận 7), The Box Market (Trung tâm Thể dục Thể thao Hồ Xuân Hương, quận 3), Saigon Holiday Market (Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, quận 3)… và mới đây nhất Trung tâm mua sắm Rubik Zoo (khu vực Thảo Cầm Viên, quận 1) là những cái tên được nhắc đến khi nói về chợ phiên tại TPHCM.

Các khu chợ phiên bày bán chủ yếu các mặt hàng áo quần, giày dép, phụ kiện thời trang, túi xách phục vụ giới trẻ. Trong đó, hàng tự làm (handmade) và hàng xuất xứ Thái Lan chiếm đa số.

Chị Lê Thanh Nga, chủ một quầy bán áo quần tại chợ phiên Thanh Niên, cho biết mức giá các mặt hàng ở chợ phiên khá bình dân, dao động từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng tùy theo món, để phù hợp với túi tiền các bạn trẻ. Dạo quanh một vòng các quầy ở chợ, hầu hết giá áo quần chỉ dao động 70.000-500.000 đồng/cái, dây phụ kiện đi kèm ở cổ, tay 40.000-150.000 đồng/món…

Chưa kể, tại chợ có không ít hàng giảm giá hoặc quầy đồng giá vài chục ngàn đồng, càng thu hút các bạn trẻ hơn, nhất là sinh viên lui tới thường xuyên.

“Có những thứ em thích nhưng nhiều khi không biết mua ở đâu. Do vậy, em hay chờ đến cuối tuần đi dạo một vòng chợ phiên, ở đây bán nhiều món đồ phù hợp sở thích và giá lại rẻ” - Ngô Trần Anh Thư, sinh viên năm 3 Trường Đại học Mở TPHCM, hào hứng chia sẻ.

Thông thường, các chợ họp vào cuối tuần tại một điểm cố định và chọn thuê không gian trống ngoài trời như nhà hát, sân vận động, trung tâm thể thao. Giá thuê mỗi quầy tùy thuộc vào quy mô chợ. Như chợ phiên Thanh Niên có giá khoảng 1,5-3 triệu đồng/gian hàng/tháng, hay chợ tại Sân vận động Hoa Lư có giá thuê khoảng 1-2,5 triệu đồng/gian hàng/tháng.

Hello Weekend Market có thể được xem là một trong những hội chợ cuối tuần tập hợp nhiều thương hiệu phổ biến nhất hiện nay như All ‘Bout Him, Dottie, Libé, Nhà Kho Liti, Floral Punk… Nằm ngay trong sân vận động Hoa Lư nên khu vực tổ chức thoáng đãng và rộng rãi. Cộng với ưu điểm đồ được bày bán hầu hết rất dễ mặc, dễ mua, giá lại vừa phải, nhiều khách hàng cho biết đến với Hello Weekend cũng đều kiếm được ít nhất một món đồ.

Được dựng lên từ những container cũ với màu sắc đa dạng như một khối rubik tạo nên điểm khác biệt cho Trung tâm mua sắm Rubik Zoo.

Được dựng lên từ những container cũ với màu sắc đa dạng
như một khối rubik tạo nên điểm khác biệt cho Trung tâm mua sắm Rubik Zoo.

Tạo điểm khác biệt

Làn sóng hội chợ đang nở rộ cũng tạo thách thức đối với những người buôn bán tại khu chợ phiên trong việc tạo nét khác biệt và mới lạ nhằm thu hút người mua. Nắm bắt thực tế này, nhiều khu chợ phiên đã chọn những điểm nhấn như mở rộng thêm quy mô, thêm nhiều chương trình hỗ trợ cho các thành viên thuê gian hàng và nhiều khu vực chương trình mới lạ lần đầu xuất hiện.

Đơn cử như Trung tâm mua sắm Rubik Zoo mới xuất hiện tại TPHCM hơn 1 tháng nay. Đây là khu chợ đầu tiên được thiết kế với ý tưởng tái sử dụng những container cũ và dựng thành những gian hàng có nhiều màu sắc rực rỡ như một khối rubik. Bên cạnh các gian hàng bán áo quần, đồ thời trang, khu trung tâm còn có quầy ẩm thực quy tụ nhiều món ăn đường phố mới lạ trên thế giới, có phim trường, nơi tổ chức các chương trình event và khu lưu niệm chụp hình.

Anh Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Dự án Trung tâm mua sắm giải trí Rubik Zoo, cho biết: “Trong số những người tham gia bán hàng tại chợ phiên có nhiều bạn trẻ khởi nghiệp. Rubik Zoo luôn giành tình cảm đặc biệt cho các bạn trẻ, do đó chúng tôi có thêm chương trình hỗ trợ, miễn phí chi phí thuê mặt bằng và tư vấn thiết kế gian hàng để khuyến khích tinh thần khởi nghiệp của họ”.

Một điểm khác của khu trung tâm mua sắm này là việc mở cửa tất cả các ngày trong tuần để khách có thể đến tham quan, vui chơi mua sắm bất kỳ lúc nào. Chính những điểm mới lạ kèm theo nhiều chương trình hỗ trợ, khuyến mại hấp dẫn giúp Rubik Zoo trở thành điểm họp mặt thường xuyên của số đông bạn trẻ tại TPHCM.

Tương tự chợ phiên Rubik Zoo, chợ phiên cuối tuần Thanh Niên cũng mở rộng quy mô với khu vực ăn uống, phần lớn các đồ ăn nhanh như tôm chiên, há cảo, bánh tráng nướng, bánh mì bắt mắt. Hay như Saigon Flea Market, quận 7, khu chợ phiên được coi là lâu đời nhất ở TPHCM. Mặc dù nằm khá xa trung tâm TP nhưng không vì thế mà sức hút tại đây bị thuyên giảm bởi khách hàng có thể tìm được những món đồ độc, lạ, chất chơi và không sợ đụng hàng.

Một cái tên khác là Saigon Holiday Market, mới xuất hiện cách đây vài tháng nhưng rất rộn ràng người mua kẻ bán. Tọa lạc tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng hội tụ nhiều người nổi tiếng đến tham dự và mua đồ. Bên cạnh đó, còn có các tiết mục biểu diễn của các ca sĩ, khách mời sẵn sàng giao lưu với khách hàng ngay tại hội chợ. Mỗi tháng Saigon Holiday Market cũng xây dựng một chủ đề xuyên suốt và được thiết kế theo đúng chủ đề đó trong các tuần, đảm bảo sự mới mẻ liên tục cho các khách hàng.

Trong những ngày cuối năm, các chợ phiên đều hoạt động rất sôi nổi. Các ban tổ chức cho biết lượng khách hàng tăng khá, gấp đôi so với những tháng thường.

Các tin khác