Đồng vàng gà hút khách ngày vía Thần Tài

(ĐTTCO)-Đồng vàng 999.9 với biểu tượng gà trống chế tác tinh xảo trong tư thế ngẩng cao đón bình minh và các sản phẩm mỹ nghệ vàng hình gà độc lạ do Tập đoàn DOJI  sản xuất được nhiều người chọn mua để lấy may trong năm Đinh Dậu.

(ĐTTCO)-Đồng vàng 999.9 với biểu tượng gà trống chế tác tinh xảo trong tư thế ngẩng cao đón bình minh và các sản phẩm mỹ nghệ vàng hình gà độc lạ do Tập đoàn DOJI  sản xuất được nhiều người chọn mua để lấy may trong năm Đinh Dậu.

 

Chị Nguyễn Thị Hải Thanh - chủ kinh doanh một cửa hàng tại Đống Đa, Hà Nội cho biết, ngày Thần Tài (mùng 10 âm lịch) được xem là ngày may mắn trong năm, rất quan trọng với người làm ăn buôn bán.

"Đã thành thông lệ, tôi luôn chuẩn bị lễ vật chu đáo để cúng ông Thần Tài từ sớm, trong đó không thể thiếu đồng vàng in biểu tượng may mắn như linh vật của năm", chị Thanh chia sẻ.

Không chỉ giới kinh doanh, buôn bán, nhiều người cũng chọn mua vàng đầu năm với mong muốn cả năm phát tài phát lộc. Anh Trần Anh Tuấn - nhân viên văn phòng cho biết mọi năm đều dành riêng một khoản tiền để mua chút vàng vào dịp vía Thần Tài.

"Tôi mua đồng vàng có in hình gà trống với hy vọng năm mới nhiều may mắn, tiền tài thêm rủng rỉnh. Đây cũng là khoản tiết kiệm hữu ích bởi vàng có giá trị tích trữ cao", anh Tuấn cho biết.

Theo đại diện Tập đoàn DOJI, trong 12 con giáp thì gà trống tượng trưng cho đại cát, có khả năng thu hút tài lộc và ngăn chặn năng lượng xấu. Hình ảnh gà trống vươn mình đón bình minh thể hiện nguồn sinh lực tràn đầy với hy vọng tương lai nhiều thành công và may mắn.

Trong khi đó, Mở cửa phiên sang nay (3/2) thương hiệu vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đã chạm mốc 38 triệu đồng mỗi lượng, tăng 170.000 đồng so với chốt phiên trước.

Tại thời điểm 9 giờ 00 phút, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết chiều mua vào là 37,60 triệu đồng/lượng và bán ra là 38 triệu đồng/lượng, tăng 170.000 đồng so với chốt phiên trước và tăng 600.000 đồng so với cùng thời điểm sáng qua.

Công ty Doji Hà Nội và Phú Quý cũng tăng 200.000 đồng so với chốt phiên trước và tăng tới 750.000 đồng so với sang hôm qua, hiện chiều mua và bán từ 37,70-38 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng SJC đã tăng 1,09 triệu đồng so với trước khi nghỉ Tết.

Tương tự, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu phiên mở cửa sáng nay cũng tăng 100.000 đồng so với chốt phiên trước, hiện giao dịch từ 35,28-35,73 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

So với trước khi nghỉ Tết, thương hiệu này cũng đã tăng 820.000 đồng mỗi lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch quanh ngưỡng 1.214,1 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với đầu giờ sang nay.

Như vậy, với mức giá hiện tại sau khi quy đổi theo tỷ giá USD tại ngân hàng Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 33,16 triệu đồng/lượng, thấp hơn thương hiệu SJC tại Công ty vàng bạc đá quý khoảng 4,84 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia cho rằng, những bất an sau khi tân Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh hành chính cấm nhập cảnh tạm thời đối với tất cả người tị nạn và công dân bảy nước Trung Đông và Bắc Phi, cùng tâm lý quan ngại xung quanh các cuộc bầu cử tại châu Âu, là hai yếu tố đẩy giá vàng đi lên trong hai phiên giao dịch gần đây.

Trên thị trường ngoại tệ, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của VND với USD áp dụng cho ngày 3/2 là 22.198 đồng/USD, giảm 1 đồng/USD so với ngày 25/1.

Với biên độ tỷ giá +/-3%, sáng nay ngân hàng Vietcombank niêm yết giá mua vào là 22.605 đồng/USD và bán ra là 22.675 đồng/USD, giảm 15 đồng so với cuối ngày hôm trước.

Trong khi đó, Ngân hàng VieinBank mua vào là 22.615 đồng/USD và bán ra là 22.685 đồng/USD, tăng 20 đồng ở chiều mua vào và 15 đồng ở chiều bán ra so với cuối ngày hôm trước.

Ngân hàng BIDV cũng tăng 10 đồng ở cả hai chiều, hiện ngân hang này niêm yết từ 22.620-22.690 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Eximbank lại không đổi so với chốt phiên trước, hiện ngân hàng này niêm yết ở mức 22.590 và bán ra là 22.680 đồng/USD.

Các tin khác