VN là nơi thuận lợi kinh doanh và đầu tư

(ĐTTCO)-Dự báo năm 2017, Việt Nam sẽ đạt tăng trưởng GDP 6,4%, cao hơn mức 6,2% đã đạt được trong năm 2016.

(ĐTTCO)-Dự báo năm 2017, Việt Nam sẽ đạt tăng trưởng GDP 6,4%, cao hơn mức 6,2% đã đạt được trong năm 2016.

 

Ngày 19.1, Ngân hàng Deutsche Bank công bố nhận định về kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Theo đó, ngân hàng dự báo năm 2017, Việt Nam sẽ đạt tăng trưởng GDP 6,4%, cao hơn mức 6,2% đã đạt được trong năm 2016.

Bà Juliana Lee, chuyên gia kinh tế cấp cao của Deutsche Bank, kỳ vọng mức tăng trưởng đó có được nhờ vào sự khôi phục của nông nghiệp và xuất khẩu. Đồng thời Việt Nam đang tiếp tục thực hiện kế hoạch cải tổ để nâng cao tiềm lực tăng trưởng trong dài hạn. Đặc biệt việc cải tổ các doanh nghiệp nhà nước rất quan trọng đối với tình hình tài chính của Việt Nam vì nó làm tăng hiệu quả của khu vực kinh tế nhà nước và chi tiêu công.

Bà Lee cũng nhấn mạnh những cam kết tiếp tục đổi mới mạnh mẽ của Chính phủ như cải cách thể chế, chuyển dịch mô hình kinh tế để thúc đẩy gia tăng năng suất lao động, hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân… sẽ tạo ra những nền tảng cơ bản để thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài tham gia mạnh hơn. Nếu thực hiện tốt những cải cách đó thì mức tăng trường GDP có thể còn cao hơn. Đồng thời, những yếu tố đó cũng sẽ tác động mạnh hơn trong việc thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài so với những lo ngại về dự báo tiền đồng bị áp lực giảm giá 4-5% trong năm nay. Nhìn chung, theo dự báo của Deutsche Bank, các điều kiện vẫn tiếp tục thuận lợi cho hoạt động kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam.

Các tin khác