Thị trường vàng lặng sóng

(ĐTTCO)-Sức mua yếu khiến các doanh nghiệp trong nước sáng nay không mặn mà điều chỉnh giá trong bối cảnh thị trường thế giới đang loay hoay tìm hướng đi.

(ĐTTCO)-Sức mua yếu khiến các doanh nghiệp trong nước sáng nay không mặn mà điều chỉnh giá trong bối cảnh thị trường thế giới đang loay hoay tìm hướng đi.

 

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày với giá 36,47 - 36,57 triệu đồng một lượng, không đổi so với chốt phiên cuối ngày hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ niêm yết giá mua vào 36,40 triệu đồng, còn giá bán ra ở mức 36,65 triệu.

Trên thị trường thế giới, giá mở cửa sáng nay tại phiên giao dịch châu Á tăng nhẹ. Lúc 9h30 sáng, giờ Hà Nội, mỗi ounce tăng hơn 2 USD, lên lại 1.207 USD. Trước đó, chốt phiên Mỹ tối 19/1, mỗi ounce đã giảm khoảng 2 USD và có lúc về sát 1.195 USD. Với mức giá hiện tại, quy ra tiền Việt mỗi lượng vàng quốc tế tương đương 32,9 triệu đồng, thấp hơn giá bán ra trong nước trên dưới 1,8 triệu đồng.

Theo Tập đoàn DOJI, thị trường vàng trong nước thời gian gần đây giao dịch yên ắng hơn. Trong suốt cả phiên hôm qua, doanh nghiệp này không ghi nhận được bất cứ động thái mạnh mẽ nào từ phía các nhà đầu tư.

"Có thể thấy cả thế giới đang hướng tới tình hình chính sự trước thời điểm nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump, khả năng vàng sẽ ít nhiều chịu tác động. Nhà đầu tư nên có nhận định sáng suốt và chọn lựa thời điểm để đạt được kết quả khả quan nhất", DOJI đánh giá và cho biết, khép lại phiên, số lượng khách hàng tham gia giao dịch đan xen ở cả chiều mua và bán, trong đó lượng khách bán vàng ra chiếm 60% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại DOJI.

Trong khi đó, ghi nhận của Công ty PNJ cho biết, trong ngày hôm qua tổng lượng giao dịch vàng miếng của đơn vị khá ổn định so với những ngày trước và đạt hơn 310 lượng, trong đó tỷ lệ mua vào chiếm hơn 45%, tỷ lệ bán ra chiếm 55%. Đa số các giao dịch diễn ra ở khu vực TP HCM là chủ yếu.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 22.193 đồng, tăng 13 đồng so với hôm qua. Đây là phiên tỷ giá trung tâm tăng mạnh thứ 2 liên tiếp, sau khi đã tăng 16 đồng hôm qua, nâng tổng mức tăng lên 29 đồng. Trong khi đó, các ngân hàng thương mại lại điều chỉnh giảm nhẹ giá mua bán USD.

Tại Vietcombank, mỗi USD được mua bán quanh 22.530-22.600 đồng, giảm 5 đồng so với hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Các tin khác