Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai 16-1

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 16-1 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 16-1 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Trong cuốn “Rủi ro đạo đức”, tác giả Kate Jennings (2002) từng viết: “Tốt nhất nên xem sản phẩm phái sinh như là những nguyên tử. Nếu phân hạch theo một cách này bạn sẽ thu được nhiệt và năng lượng - những thứ rất hữu ích. Nếu phân hạch theo một cách khác bạn sẽ tạo ra bom nguyên tử. Vì thế, bạn phải hiểu thật rõ về nó”. Lợi ích đương nhiên đi kèm rủi ro, quan trọng là chính sách để điều tiết thị trường.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Không chỉ người ở nước ngoài gửi tiền về mà người thụ hưởng kiều hối trong nước thời điểm cuối năm cũng được các ngân hàng, công ty kiều hối chăm sóc, săn đón với nhiều dịch vụ ưu đãi. Điều này cũng dễ hiểu, vì thời điểm cận Tết Nguyên đán cũng là lúc hoạt động chuyển-nhận kiều hối diễn ra nhộn nhịp và tăng mạnh nhất trong năm.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Việc Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) công bố giá chào sàn UPCoM ở mức 1.7 đã khiến giới đầu tư hết sức ngỡ ngàng, bởi mức giá quá cao so với mặt bằng giá cổ phiếu ngân hàng hiện tại. Đúng như dự báo, VIB đã liên tục rớt giá trong những phiên giao dịch gần đây.

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Cho đến nay, bộ máy quản lý đô thị, quản lý xây dựng đã được tăng cường, thế nhưng mỗi năm trên địa bàn TPHCM vẫn để xảy ra hàng ngàn vụ xây dựng không phép, sai phép qua số liệu công bố, chưa kể số trường hợp không được báo cáo.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác