Duyệt đồ án quy hoạch Saigonres Riverside Thủ Đức

Tên của bạn (*)

(ĐTTCO)- UBND TP vừa duyệt đồ án quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) khu nhà ở cao tầng, các công trình công cộng và công viên cây xanh (Saigonres Riverside) tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Khu đất quy hoạch bao gồm 7 khối nhà chung cư cao 25 tầng, 1 khối nhà chung cư cho thuê kết hợp thương mại dịch vụ cao 25 tầng và 1 khối thương mại dịch vụ cao 7 tầng. Là đô thị mới hiện đại, hài hòa và thân thiện với đường nét hình khối công trình kiến trúc theo khuynh hướng hiện đại, đơn giản. Đường D2 với chức năng giao thông đối ngoại, kết nối trục giao thông chính khu vực (đường Phạm Văn Đồng). Đường số 10 nối dài với chức năng trục cảnh quan và thương mại.

Khu vực quy hoạch có địa hình tương đối phẳng và thấp tiếp giáp với mặt nước sông Sài Gòn, với cây cối xanh tươi. Khu công viên ven sông cây xanh - mặt nước là khu không gian mở, là khu sinh hoạt cộng đồng, hoạt động vui chơi, thể dục thể thao cho toàn thể cư dân và tạo mỹ quan đô thị. Dọc các tuyến giao thông, sẽ trồng những loại cây xanh tạo bóng râm mát, cây xanh có tán rộng, có thể cản bụi và tiếng ồn. Kết hợp mặt nước nhân tạo và hệ thống cây xanh tạo môi trường trong lành. Cây xanh ven sông rạch có tác dụng chống sạt lở, bảo vệ bờ, dòng chảy, chống lấn chiếm mặt nước...

Đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 Saigonres Riverside.
Đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 Saigonres Riverside.

Các tin khác