Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 27-10

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 27-10 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 27-10 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Thị trường bảo hiểm nửa đầu năm 2016 đạt mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng 25,92% so với cùng kỳ năm trước, doanh thu ước đạt trên 38.600 tỷ đồng, tổng tài sản bảo hiểm 6 tháng ước đạt 218.200 tỷ đồng. Con số đáng chú ý nhất là vốn đầu tư trở lại nền kinh tế từ hơn 60 doanh nghiệp bảo hiểm trong 6 tháng đạt khoảng 171.171 tỷ đồng, cho thấy đây là một kênh huy động vốn hiệu quả cho nền kinh tế trong những năm tới. Bộ Tài chính đặt mục tiêu đến năm 2020 tổng vốn huy động cho nền kinh tế từ thị trường bảo hiểm đạt tương đương 4% GDP.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Tăng vốn điều lệ là điều kiện cần và đủ để các ngân hàng thương mại tiến đến chuẩn Basel II, nâng cao năng lực tài chính và ứng phó với biến động thị trường. Năm nay các ngân hàng tăng vốn chủ yếu từ nguồn chia cổ tức bằng cổ phiếu, tuy nhiên một số ngân hàng cũng gặp khó khi triển khai phương án này, khiến kế hoạch tăng vốn khó khăn hơn.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Dù CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer), doanh nghiệp chuyên sản xuất thực phẩm và đồ uống, chỉ là công ty con của CTCP Tập đoàn Masan (MSN), nhưng vụ lùm xùm về nước mắm nhiễm asen đã khiến cổ phiếu MSN sụt giảm đáng kể trong thời gian gần đây. Nhiều khả năng, kết quả kinh doanh năm 2016 của MSN sẽ bị ảnh hưởng do người tiêu dùng đang nghi vấn MSN đứng sau vụ dàn dựng sự kiện nước mắm truyền thống nhiễm asen.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Trong thế chiến thứ 2, Hoa Kỳ đã phát triển thành công vũ khí hạt nhân và đã dùng nó để hủy diệt 2 thành phố của Nhật Bản. Trước sức mạnh quân sự của loại vũ khí này, Liên Xô cũng bắt tay nghiên cứu và sau đó là Pháp, Anh, Trung Quốc. Thế giới rơi vào cuộc chạy đua đầy nguy hiểm có thể đẩy nhân loại đến bờ vực diệt vong. Rất may mắn cuộc đua đã được dừng lại kịp thời bằng Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT) năm 1968. Tuy nhiên, nguy cơ tái chạy đua hạt nhân đang hiển hiện.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác