Agribank ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" 5 tỷ đồng

(ĐTTCO)-Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau”, sáng ngày 17/10 tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) đã tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2016.

(ĐTTCO)-Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau”, sáng ngày 17/10 tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) đã tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2016.

Tại buổi lễ, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú đã thay mặt ngành Ngân hàng ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" 10 tỷ đồng, trong đó Agribank đóng góp 5 tỷ đồng.

 Phó thống đốc NHNN Đào Minh Tú đã thay mặt ngành Ngân hàng ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" 10 tỷ đồng, trong đó Agribank đóng góp 5 tỷ đồng

Phó thống đốc NHNN Đào Minh Tú đã thay mặt ngành Ngân hàng ủng hộ
quỹ "Vì người nghèo" 10 tỷ đồng, trong đó Agribank đóng góp 5 tỷ đồng
 

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tich MTTQ Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ: với sự chung tay, nỗ lực của cả cộng đồng, 15 năm qua, công cuộc xóa đói giảm nghèo đã thu được những thành tựu ấn tượng bằng nỗ lực của MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên của MTTQ đã vận động thông qua quỹ “Vì người nghèo” trong cả nước tiếp nhận được 11.454 tỷ đồng và hơn 31.150 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội.

Bước sang giai đoạn mới 2016 - 2020, công cuộc xóa đói giảm nghèo vẫn còn nhiều thách thức vì tiêu chuẩn nghèo đã được đổi mới đó là giảm nghèo bền vững theo chuẩn nghèo đa chiều. Vì vậy, hiện tỷ lệ hộ nghèo cả nước còn gần 10% với 2,8 triệu hộ gia đình; hộ cận nghèo chiếm hơn 5%, khoảng 1,2 triệu hộ gia đình.

Như vậy cả nước hiện có khoảng 3,5 triệu hộ nghèo và cận nghèo; tính bình quân mỗi gia đình hơn 4 người, cả nước có trên 14 triệu người đang sống trong hoàn cảnh nghèo và cận nghèo, đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của bản thân các hộ gia đình và sự hỗ trợ của Nhà nước và toàn xã hội.

Chủ tịch MTTQ Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi các cấp, các ngành, đồng bào, chiến sỹ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài, các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức, cá nhân nước ngoài tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ, có những đóng góp thiết thực bằng nhiều hình thức, giúp đỡ cho hộ nghèo, vùng nghèo, trước hết là thực hiện Tháng cao điểm "Vì người nghèo” từ 17/10 đến 18/11/2016.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của nhân dân Việt Nam ở khắp mọi miền Tổ quốc, của kiều bào ở nước ngoài, của các tổ chức quốc tế đã có sự giúp đỡ đầy trách nhiệm và tình nhân ái đối với nhân dân Việt Nam đang chịu thiệt thòi trong cuộc sống. Phó Thủ Tướng Vương Đình Huệ tin tưởng việc vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” do MTTQ phát động ngày càng nhận được nhiều sự hưởng ứng rộng rãi hơn nữa của cộng đồng xã hội trong và ngoài nước để góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: hưởng ứng sự vận động của MTTQ cũng như các tỉnh phát động, chung tay cùng đồng bào cả nước, ngành Ngân hàng trước mắt trao tặng 10 tỷ đồng ủng hộ quỹ "Vì người nghèo", trong đó có 5 tỷ đồng do Agribank đóng góp, đồng thời sẽ tiếp tục vận động các ngân hàng thương mại xây 1.000 căn nhà tương đương 30 tỷ đồng cho người nghèo và người có công tại các địa phương trong 2 năm 2017 - 2018.

Tại lễ phát động, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã kêu gọi nhắn tin ủng hộ người nghèo qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 (theo cú pháp: VNN gửi 1409). Cuộc vận động nhắn tin bắt đầu từ 00h00 ngày 15/10 đến hết 24h00 ngày 30/11. Mỗi tin nhắn sẽ đóng góp 15 ngàn đồng giúp sức cho công tác giảm nghèo bền vững.

Các tin khác