CP Novaland sẽ niêm yết trên Hose tháng 12

(ĐTTCO) - Đó là thông tin được ông Phan Lê Hòa, Giám đốc Thị trường vốn và Quan hệ đầu tư (Tập đoàn Novaland-NVL) chia sẻ với báo chí vào chiều ngày 18-10.

 (ĐTTCO) - Đó là thông tin được ông Phan Lê Hòa, Giám đốc Thị trường vốn và Quan hệ đầu tư (Tập đoàn Novaland-NVL) chia sẻ với báo chí vào chiều ngày 18-10.

 

Giá cổ phiếu tham chiếu chưa được tiết lộ chính thức song nhiều nguồn tin cho biết dự kiến sẽ dao động từ 46.000 đồng đến 56.000 đồng/cổ phiếu; vốn điều lệ gần 6.000 tỷ đồng. Trước đó, NVL sẽ thực hiện Phát hành riêng lẻ (Private placement) cho các nhà đầu tư tài chính có uy tín và tiềm lực.

Khi NVL lên sàn thì sẽ thực hiện theo đúng yêu cầu của pháp luật về công bố thông tin đảm bảo nhu cầu thông tin của các nhà đầu tư quan tâm. Novaland hướng đến là một trong những tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam.

“Để thực hiện cho quá trình niêm yết, NVL đã có quá trình chuẩn bị cho vấn đề này hơn 2 năm nay như chuẩn hoá về hệ thống tài chính, đội ngũ nhân sự. Ngay đầu tháng 11 NVL sẽ nộp hồ sơ lên Sở giao dịch chứng khoán TPHCM và sau 6-8 tuần sẽ có thời gian niêm yết. Việc niêm yết sẽ giúp Novaland minh bạch hơn, tạo cho chúng tôi một kênh mới để huy động vốn trong bối cảnh Novaland ngày càng phát triển như hiện nay chúng tôi đang triển khai khoảng 40 dự án”- ông Hòa chia sẻ.

 Theo lãnh đạo NVL phần lớn nguồn thu từ đợt phát hành này sẽ được dùng để phát triển các dự án (hiện tại và dự án mới), một phần để bổ sung nguồn vốn lưu động và có thể thanh toán bớt các khoản nợ của công ty. Sau khi niêm yết, dự kiến tỷ lệ tự do chuyển nhượng cổ phần Novaland sẽ vào khoảng 20-25%, đến từ đợt phát hành cổ phần riêng lẻ lần này, việc chuyển đổi các công cụ tài chính mà đã huy động trong giai đoạn trước, cũng như cơ cấu sở hữu tự do hiện tại (không thuộc sở hữu của Chủ tịch và người có liên quan).

 Bà Nguyễn Thùy Dương, Giám đốc Truyền thông NVL thông tin thêm, hiện NVL sở hữu đội ngũ hơn 560 chuyên viên tư vấn BĐS chuyên nghiệp được Công ty đào tạo bài bản và quản lý chặt chẽ, đem đến cho khách hàng chuỗi dịch vụ bán hàng – chăm sóc khách hàng – hậu mãi đồng nhất, tạo độ tin cậy cao nơi khách hàng và nhà đầu tư. Sự tin tưởng và lựa chọn của khách hàng được phản ánh qua số lượng căn hộ bán được trong những năm vừa qua.

Năm 2015 tổng số sản phẩm bán được là 6.686 căn bao gồm officetel và căn hộ, với CAGR (Compounded Annual Growth Rate) từ 2013 đến 2015 là 482%.

6 tháng đầu năm 2016, Novaland đã chào bán thành công được hơn 3.800 sản phẩm. Đồng thời, NVL thường xuyên đưa ra nhiều chương trình thanh toán linh hoạt, phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng, nên sản phẩm NVL dễ dàng và nhanh chóng được hấp thụ trên thị trường.

 Trả lời câu hỏi:  “Nhiều chuyên gia kinh tế dự báo thị trường BĐS 1-2 năm nữa sẽ bão hòa, vậy Novaland tiên lượng giá cổ phiếu của công ty sẽ tăng trưởng như thế nào?”. Ông Phan Lê Hòa, cho biết: NVL tập trung vào định hướng phát triển bền vững, tập trung phân khúc trung và cao cấp, loại hình sản phẩm đa dạng, có tính thanh khoản cao, phù hợp với nhu cầu thị trường, các đối tượng khách hàng khác nhau. Hơn nữa, NVL có quỹ đất đủ lớn tại các vị trí chiến lược để Công ty có dòng tiền ổn định trong định hướng phát triển 5 năm tới. Ngoài ra, giá trị cổ phiếu sẽ do thị trường quyết định nên NVL sẽ tập trung chất lượng tốt nhất cho hoạt động kinh doanh, quản trị Công ty để nâng cao uy tín.

Theo thống kê số liệu, 85% khách hàng của Novaland thực hiện thanh toán bằng nguồn tiền của chính họ, chỉ có 15% là đi vay từ ngân hàng. Trong đó, 60-65% khách hàng là người sử dụng trực tiếp hoặc người mới mua nhà lần đầu, 15-20% là mua để cho thuê, còn lại là các khách hàng mua nhà cho mục đích đầu tư (nhà đầu tư).

Hầu hết khách hàng đều là các nhà quản lý cấp trung trở lên với mức thu nhập hộ gia đình trung bình từ khoảng 450 triệu đồng/năm trở lên. Tính đến thời điểm này, 99% khách hàng của Novaland là người Việt.

Các tin khác