Khai mạc Festival Áo dài Hà Nội năm 2016

(ĐTTCO)-Tối 14-10, Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 với chủ đề “Tinh hoa áo dài Việt Nam” đã diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long.

(ĐTTCO)-Tối 14-10, Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 với chủ đề “Tinh hoa áo dài Việt Nam” đã diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long.

Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức festival áo dài nhằm khơi dậy giá trị truyền thống của Hà Nội, vừa gắn kết du lịch với các giá trị văn hóa. Sự kiện này thu hút sự tham gia của rất nhiều nhà thiết kế thời trang, các nghệ nhân, nghệ sĩ trong cả nước và được ngành du lịch thủ đô đặt nhiều tâm huyết và kỳ vọng. 32 nhà sưu tập đến từ Hà Nội, TPHCM và Huế mang đến festival những bộ sưu tập mang đậm hồn cốt Hà Nội.

Trong suốt 3 ngày diễn ra Festival Áo dài Hà Nội, người dân và du khách được thưởng lãm nhiều hình ảnh về lịch sử áo dài Việt Nam, được xem các trang phục truyền thống của dân tộc thiểu số, được nhìn ngắm nhiều mẫu áo dài và có thể được thiết kế, may áo dài ngay tại chỗ… Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 diễn ra đến hết ngày 16-10.

Ngày 16/10, tại Hoàng thành Thăng Long diễn ra Hội thảo Bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của Áo dài trong du lịch. Một trong những hoạt động hấp dẫn của Lễ hội Áo dài Hà Nội là sự kiện diễu hành với sự tham gia của 50 xe xích lô chở 50 người mẫu mặc áo dài và 200 nữ sinh mặc áo dài đạp xe đạp hoa trên các con phố từ Hoàng Diệu – Điện Biên Phủ - Độc Lập – Hùng Vương – Thanh Niên.

 
 
 

Khai mạc Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 ảnh 4

 

Các tin khác