Công nghiệp tình nhân Trung Quốc (K2): Dịch vụ chia rẽ

(ĐTTCO) - Đây là dịch vụ nhằm chia rẽ người chồng với người thứ ba - cô tình nhân. Cùng với sự phổ biến của văn hóa nuôi nhân tình ở Trung Quốc, dịch vụ này đang ngày càng phát đạt, thậm chí phát triển ra cả nước ngoài, theo chân những Hoa kiều.

(ĐTTCO) - Đây là dịch vụ nhằm chia rẽ người chồng với người thứ ba - cô tình nhân. Cùng với sự phổ biến của văn hóa nuôi nhân tình ở Trung Quốc, dịch vụ này đang ngày càng phát đạt, thậm chí phát triển ra cả nước ngoài, theo chân những Hoa kiều.

Công nghiệp tình nhân Trung Quốc (K1): Nghề “hot”
Kẻ phá rối

Khi Wang, 39 tuổi ở Thượng Hải, phát hiện chồng mình có quan hệ với một trong những nhân viên của mình, bà đã quẫn trí. "Đêm nào tôi cũng không ngủ được và không ngừng khóc. Tôi đã rất đau khổ" - bà nói. Sau đó, bà quyết định hành động, nhưng theo cách ít người nghĩ đến. Thay vì đối đầu với chồng hay đi đánh ghen như thường thấy, Wang đã lên mạng tìm một kẻ “quấy rối tình nhân” do dịch vụ chia rẽ tình nhân cung cấp.

Dịch vụ chia rẽ nhân tình ngày càng phổ biến ở các thành phố lớn Trung Quốc, chuyên chia rẽ quan hệ giữa người đàn ông đã có gia đình với người tình ngoài hôn nhân của họ. Dịch vụ này thường gồm 2 phần. Thứ nhất, họ sẽ huấn luyện cho người vợ bị ruồng bỏ những cách làm thế nào để cữu vãn cuộc hôn nhân của mình. Thứ hai, họ sẽ tìm cách phá đám mối quan hệ giữa người chồng và kẻ thứ ba. Với khoản phí khởi đầu vài chục ngàn USD, công ty cung cấp dịch vụ sẽ cử một anh chàng đẹp trai, có năng khiếu tán gái để tiếp cận cô nhân tình của người chồng, tạo dựng niềm tin với cô ta và cuối cùng dụ dỗ cô ta “đá” người tình giàu có kia.

Hiện chưa có thống kê chính thức số lượng các công ty cung cấp dịch vụ này, nhưng nếu sử dụng dịch vụ tìm kiếm trực tuyến Baidu của Trung Quốc, con số kết quả rất lớn. Sau khi tự tìm kiếm, bà Wang quyết định thuê Weiqing International Marriage Hospital Emotion Clinic Group, một công ty chia rẽ tình nhân có trụ sở ở Thượng Hải. "Tôi xem qua một số trường hợp trên trang web của họ và không biết có nên tin tưởng họ không, nhưng tôi thấy không có lựa chọn nào khác” - bà Wang nói. Weiqing đã tìm cho cô nhân tình công việc có thu nhập cao hơn ở một thành phố khác và đã thành công. "Tôi không quan tâm người phụ nữ đó bây giờ đang sống ra sao. Tôi chỉ cảm thấy nhẹ nhõm khi chồng tôi trở lại'' - bà Wang nói. Bà Wang không tiết lộ họ tên đầy đủ để bảo vệ gia đình, cũng không nói đã phải trả bao nhiêu tiền cho dịch vụ nói trên, nhưng cho biết số tiền khá lớn đến nỗi bà phải mượn bố mẹ mình.

Chi nhánh ở 59 thành phố

Weiqing nói họ bắt đầu giúp đỡ các khách hàng như bà Wang từ năm 2001 tại Thượng Hải, và kể từ đó đã mở rộng lên 59 thành phố. Việc chia rẽ tình nhân thường bắt đầu bằng những tìm hiểu về người phụ nữ thứ ba. Một nhóm điều tra sẽ được thành lập, bao gồm một nhà tâm lý và một luật sư, để phân tích gia đình, bạn bè và công việc của người phụ nữ, trước khi gửi tới một nhân viên tư vấn. "Khi tìm ra cô nhân tình là loại người gì, vì tiền, vì tình hay vì tình dục, chúng tôi sẽ vẽ lên một kế hoạch tương ứng" - ông Shu Xin, Giám đốc Weiqing, nói.

Tư vấn viên có thể đến sống cùng tòa nhà với cô người tình, hoặc bắt đầu làm việc tại phòng tập thể dục của cô ta, từ đó tiếp cận, làm quen, làm bạn tâm giao với cô ta, xui cô bỏ người tình của mình. Đôi khi, nhân viên tư vấn tìm cho cô một người yêu mới, một công việc mới ở thành phố khác, hoặc thuyết phục cô rời bỏ người đàn ông đã lập gia đình. Weiqing và các công ty tương tự cho biết các tư vấn của họ bị cấm không được thân mật quá với đối tượng, hoặc sử dụng đe dọa bạo lực.

Kang Na, người điều hành dịch vụ chia rẽ tình nhân với tên gọi Công ty Đoàn tụ ở phía Nam thành phố Thâm Quyến, cho biết đã tuyển dụng tư vấn viên nam từ mạng xã hội của mình. Họ được lựa chọn vì có vẻ ngoài hấp dẫn và cá tính mạnh mẽ. Sau đó, họ được đào tạo để ứng phó với các tình huống tình cảm phức tạp. Song song với việc gửi đi các tư vấn, công ty dịch vụ sẽ cố vấn cho người vợ cách làm thế nào để hấp dẫn hơn với chồng. "Phụ nữ Trung Quốc nghĩ rằng nếu đối xử tốt với những người đàn ông, họ sẽ yêu bạn nhiều hơn. Nhưng thường đàn ông lại yêu thương những người làm họ bị tổn thương nhiều nhất" - ông Kang nói.

Một phản ứng khác trước sự không chung thủy trong hôn nhân là ly hôn. Nhưng ly dị có thể tốn kém, đặc biệt đối với phụ nữ. Bên cạnh kỳ thị xã hội thường nặng nề hơn đối với phụ nữ, tài sản gia đình và tài chính ở Trung Quốc có xu hướng được đăng ký dưới tên người chồng. Một người phụ nữ ly dị có thể trở thành vô gia cư, do đó tăng thêm áp lực buộc họ tìm các biện pháp cứu vãn hôn nhân. Nhưng nhiều người đàn ông Trung Quốc không muốn thảo luận về vấn đề hôn nhân với tư vấn hôn nhân hoặc các chuyên gia. Đơn giản vì họ không muốn “vạch áo cho người xem lưng”.

Áp phích phim “Kẻ chia rẽ tình nhân”.

Áp phích phim “Kẻ chia rẽ tình nhân”.

Phí khởi đầu: 1 tỷ VNĐ

Những người vợ, vì không muốn đối mặt với những khó khăn khi ly dị, sẽ tìm đến dịch vụ chia rẽ nhân tình. Nhưng dịch vụ này không hề rẻ. Ông Kang cho biết phí căn bản của dịch vụ này lên tới 300.000NDT (gần 1 tỷ VNĐ), nhưng chi phí có thể tăng lên nếu nhân viên tư vấn cần thuê căn hộ hoặc xe ô tô đắt tiền để lôi kéo tình cảm của cô tình nhân. Khách hàng thường phải trả một nửa phí trước và số còn lại thanh toán khi dịch vụ thành công. Ông Kang cho biết phần còn lại sẽ được miễn nếu dịch vụ thất bại, nhưng ông nói tỷ lệ thành công của công ty ông tới 90%, một phần vì ông chỉ nhận những vụ chắc chắn có thể giải quyết. Các công ty cho biết thường họ mất khoảng 3 tháng để chia rẽ một mối tình ngoài hôn nhân. Yu Feng, Giám đốc Chongqing Jialijiawai Marriage and Family Service Center, cho biết công ty ông đã chia rẽ thành công 260 tình nhân trong 2 năm qua.

Các công ty chia rẽ tình nhân cho rằng họ đang phát triển. Năm ngoái, Weiqing cho biết có 10.000 khách hàng, tăng so với 8.000 khách hàng năm trước. Trong khi ông Kang cho biết đã nhận được khoảng 175 yêu cầu/ngày, tăng so với 96 yêu cầu/ngày trong năm 2015. Một số công ty chia rẽ tình nhân đã bắt đầu mở rộng hoạt động của mình ra nước ngoài, chủ yếu phục vụ những người phụ nữ Trung Quốc sống ở nước ngoài. Tuy nhiên, ông Kang cho biết đang chuẩn bị để bắt đầu dịch vụ bằng tiếng Anh cho các khách hàng không phải người Trung Quốc ở châu Âu và Bắc Mỹ, bằng cách mở một trung tâm cuộc gọi có trụ sở tại Philippines hoặc Malaysia. "Chúng tôi bắt đầu bằng cách phục vụ người Trung Quốc. Nhưng chúng tôi đã phát hiện ra trong quá trình làm việc rằng đây không chỉ là vấn đề của người Trung Quốc" - ông Kang nói.

Các tin khác