Công nghiệp tình nhân Trung Quốc (K1): Nghề “hot”

(ĐTTCO) - Cùng với sự bùng nổ kinh tế ở Trung Quốc là sự lao dốc không phanh của đạo đức xã hội. Khi luân thường đạo lý bị chà đạp dưới tiền bạc và hư vinh, tình trạng nuôi tình nhân của những người đàn ông giàu có và quyền lực ngày càng trở nên phổ biến, thậm chí trở thành một tiêu chuẩn để đánh giá sự thành đạt trong xã hội.

(ĐTTCO) - Cùng với sự bùng nổ kinh tế ở Trung Quốc là sự lao dốc không phanh của đạo đức xã hội. Khi luân thường đạo lý bị chà đạp dưới tiền bạc và hư vinh, tình trạng nuôi tình nhân của những người đàn ông giàu có và quyền lực ngày càng trở nên phổ biến, thậm chí trở thành một tiêu chuẩn để đánh giá sự thành đạt trong xã hội.

Nếu bạn là nữ giới với một chút nhan sắc và học vấn, có một nghề mới bùng nổ ở Trung Quốc đang chờ đợi bạn: làm tình nhân cho những người đàn ông thành đạt. Đặc biệt, ở Trung Quốc bạn sẽ không phải xấu hổ khi làm nghề này, vì nó được xã hội thừa nhận.

Cô nhân tình số 1

Tháng 12-2014, cảnh sát Bắc Kinh đã bắt giam người được mệnh danh là “cô nhân tình số 1 của Trung Quốc”, trong chiến dịch triệt phá đường dây cá độ World Cup lên tới 860 tỷ NDT (2,8 triệu tỷ VNĐ). Cô Guo Meiling, còn gọi Guo Meimei, 23 tuổi, bị bắt cùng với 7 người khác sau khi khoe những khoản cá độ khổng lồ của mình trên mạng xã hội Sina Weibo, với cáo buộc cờ bạc phi pháp. Trước đó, Meiling từng than vãn đã mất tới 42 triệu USD trong các sòng bạc ở Macao. Meiling gây chú ý lần đầu tiên vào năm 2011, khi đăng những tấm hình tự sướng với trang sức đắt tiền, giỏ Birkin và siêu xe Maserati. Nguồn gốc tiền bạc của Meiling được cho do làm nhân tình cho một số đàn ông giàu có nhất Trung Quốc.

Câu chuyện của Meiling hé lộ phần nào về một thực trạng của xã hội Trung Quốc hiện nay, đó là sự phổ biến hiện tượng nuôi nhân tình của những người đàn ông thành đạt. Iris (tên đã được thay đổi) là nữ sinh viên 20 tuổi ở Thượng Hải, lớn lên ở một thị trấn nông thôn nghèo khó. Ngoài việc học ở trường và đi chơi với các bạn cùng lớp, cô đang hẹn hò với người đàn ông 40 tuổi đã có vợ, khá thành đạt. Họ gặp nhau trong một lần đi hát karaoke và ông ta dẫn cô đến một nhà hàng Italia trong lần hò hẹn đầu tiên. Cô đánh giá cao những thứ có được từ mối quan hệ đó: Đáp ứng các đòi hỏi vật chất của cô, tiền chi tiêu hàng tháng, dẫn cô đi mua sắm và cho xe hơi đến rước cô sau giờ học.

Iris không ảo tưởng về quan hệ của họ. Cô không nghĩ đến một tương lai với nhau và cho rằng cuộc chia tay của họ là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, cô bi quan khi nói về quan hệ với người bạn trai cùng độ tuổi: “Anh ta chẳng biết gì trong khi tôi cần được nuông chiều bởi những người có các phương tiện vật chất để mở rộng tầm nhìn của mình". 

Chuyện của Shanshan

Năm nay 26 tuổi, Shanshan được người tình mua tặng đôi giày trị giá 550USD. Cô đến từ một vùng quê ở Tứ Xuyên - một trong những tỉnh miền Nam nghèo của Trung Quốc. Người tình của cô hiện nay, ông Wu, giữ cô trong một căn hộ ở Bắc Kinh có giá 2,5 triệu NDT (9 tỷ VNĐ) và thường xuyên ghé thăm cô. Trong độ tuổi gần 50, là một quan chức của một công ty dầu khí nhà nước lớn, Wo kiếm được khá nhiều tiền.

Shangshan không bao giờ gọi Wu là bạn trai của mình, mà gọi ông là “người đàn ông của tôi”, hoặc “người tình” và thậm chí là “chú”. Khi nói đến “bạn trai”, có nghĩa cô nói đến chàng trai cùng độ tuổi cô ở Tứ Xuyên, người cô vẫn nhắn tin hàng ngày và gặp nhau 2 lần/năm. Cô bước đi trên con đường phổ biến đối với các cô gái trẻ ở Trung Quốc để trở thành tình nhân, hoặc “er nai” (người đàn bà thứ hai). 17 tuổi cô đã đến Thành Đô, thủ phủ của Tứ Xuyên, làm việc tiếp viên tại quán karaoke trong một khách sạn, trước khi chuyển đến Bắc Kinh cũng với nghề này. Công việc của cô là làm hài lòng những người đàn ông, bao gồm ngủ với họ (nếu họ trả đủ tiền). Đó là cách để cô gặp người tình của mình hiện nay.

Ngoài việc trả tiền cho căn hộ và mua quà tặng cho Shangshan, “ông chú” của cô còn đưa cô tiền tiêu hàng tháng 20.000NDT (440 triệu VNĐ). Đây là mức trung bình cho các tình nhân ở Bắc Kinh. Ở các thị trấn nhỏ hơn, 10.000NDT hoặc thậm chí 5.000NDT. Trong khi có những tình nhân hạng sang có thể được các “ông chú” chu cấp tới 10.000NDT/ngày. 

Mốt thời thượng

Tại một trong những trung tâm mua sắm cao cấp ở thủ đô của Trung Quốc, bạn sẽ tận mắt chứng kiến những nhóm phụ nữ Trung Quốc trẻ đẹp với lông mi giả và móng tay được tô màu lấp lánh, đến để khoe ví Prada và ngọc trai Mikimoto. Đây là văn hóa tình nhân của Trung Quốc. Những câu chuyện ngoại tình ở Trung Quốc tràn ngập, trong bối cảnh cuộc chiến chống tham nhũng lôi ra ánh sáng những quan tham nhiều quyền nhiều tiền. Các cuộc điều tra cho thấy tình trạng ngoại tình "phi thương mại" hiện đang đầy rẫy và ngày càng tăng.

Những nhà hoạt động xã hội dựng cảnh lên án hiện tượng nuôi nhân tình.

Những nhà hoạt động xã hội dựng cảnh lên án hiện tượng nuôi nhân tình.

Dĩ nhiên, việc nuôi nhân tình không chỉ có ở Trung Quốc. Nhân tình đã tồn tại từ khi có hôn nhân và các nước như Nga, Pháp cũng có tình trạng này. Tuy nhiên, điều khiến người ta ngạc nhiên là bản chất thực dụng của nhân tình ở Trung Quốc, sự công khai và phổ biến của nó. Ở những nơi khác, người ta thường giấu diếm khi có nhân tình, nhưng ở Trung Quốc ngược lại. Có nhân tình là một cách mới để chứng tỏ địa vị xã hội.

 "Phụ kiện sang trọng" này đòi hỏi phải duy trì một bộ quy tắc ngầm: căn hộ ưa thích, quần áo đẹp và tiền chi tiêu. Đổi lại, các tình nhân Trung Quốc trở thành người phục vụ tình dục “độc quyền” cho các ông chủ, ăn mặc và trang điểm sành điệu mỗi khi đi ra ngoài với người đàn ông của mình, và ngồi bên cạnh ông ta tại những buổi gặp gỡ kinh doanh và xã hội. Jian, 42 tuổi, một nhà phát triển bất động sản tại Thâm Quyến, sau khi làm ăn phát đạt và sắm sửa đủ các tiện nghi vật chất như biệt thự, xe hơi và nuôi… nhân tình. Ông hiện đang nuôi một cô sinh viên mỹ thuật, người khiến ông tiêu tốn khoảng 6.100USD mỗi tháng. “Nuôi nhân tình cũng chỉ như chơi golf. Cả hai đều là những thú chơi tốn kém” - Jian nói.

Đặc biệt, việc nuôi nhân tình càng phổ biến đối với những quan chức tham nhũng. “Sau mỗi quan chức tham nhũng, ít nhất có một cô nhân tình” - Li Xinde, nhà hoạt động chống tham nhũng, nói. Tháng 7-2011, cựu Phó Chủ tịch Chiết Giang, Hàng Châu, bị xử tử hình vì hối lộ hơn 30 triệu USD. Báo chí Trung Quốc nói ông nuôi cả tá nhân tình. Tháng 9 cùng năm, một quan chức ở tỉnh Giang Tô và tình nhân của ông bị phát hiện lên kế hoạch chi tiết cho một đêm hoan lạc ở khách sạn. Tháng 8-2011, một nhân tình của một lãnh đạo đảng ở Quảng Đông bị án tù vì đã nhận một chiếc Land Rover và bất động sản từ vị tham quan này. Một trường hợp khác, tháng 12-2010, một nhân tình của một quan chức tỉnh Hồ Bắc đã nhảy sông tự tử cùng với cặp song sinh trong bụng, sau khi đòi ông hoặc cưới cô hoặc trả cô 300.000USD nhưng không được.

(còn tiếp)

Các tin khác