Muôn vàn kiểu hợp đồng tình ái (Kỳ 2)

Quan tham chết vì gái (ĐTTCO) - Theo nhật báo Procuratorate Daily, 95% quan tham ở Trung Quốc có nuôi nhân tình. Thậm chí, có trường hợp 2 sếp cùng chia sẻ một cô nhân tình và đều có con ngoài giá thú với nhân tình đó. Những cuộc tình này đều đi kèm những hợp đồng tình ái thỏa thuận bằng miệng hoặc viết ra giấy.

 Quan tham chết vì gái
(ĐTTCO) - Theo nhật báo Procuratorate Daily, 95% quan tham ở Trung Quốc có nuôi nhân tình. Thậm chí, có trường hợp 2 sếp cùng chia sẻ một cô nhân tình và đều có con ngoài giá thú với nhân tình đó. Những cuộc tình này đều đi kèm những hợp đồng tình ái thỏa thuận bằng miệng hoặc viết ra giấy.

Muôn vàn kiểu hợp đồng tình ái (Kỳ 1)
Hợp đồng 6 điều khoản

Tháng 11-2013, cộng đồng mạng Trung Quốc phát tán bản hợp đồng tình ái của Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Tây. Bản hợp đồng viết tay trên giấy A4 có kẻ ô được công bố trên trang Tin tức Bắc Kinh (Beijing News) của Cục trưởng Tao Yi với người phụ nữ đã có chồng tên “cô Fan”. Theo ngày tháng ghi trên hợp đồng, nó được ký kết vào tháng 3-2013, gồm 6 điều khoản: (1) Không quan hệ tình dục với bên thứ 3 trong khi 2 bên vẫn còn giữ mối quan hệ. (2) Gặp nhau ít nhất 1 lần/tuần. (3) Nếu 2 bên mâu thuẫn, việc chia tay phải được tuyên bố bằng giấy mực. (4) Nếu bên nào vi phạm điều khoản 1, phải đền bù cho bên kia 10.000NDT (33,13 triệu VNĐ) tiền tổn hại tinh thần. (5) Bên nữ không được can thiệp vào công việc hay gia đình của bên nam, nếu không sẽ bị trừng phạt thích đáng. (6) Bên nam sẽ trang trải cuộc sống cho bên nữ theo mức thỏa thuận.

Theo tờ Nanguo Morning Post, Fan đã giao bản hợp đồng sau khi được trả 30.000NDT (100 triệu VNĐ) và bảo đảm không tiết lộ nhân thân của ông Tao. Tuy nhiên, mọi việc đã vỡ lở. Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là tại sao vị quan chức này lại muốn ghi hợp đồng tình ái này ra giấy, trong khi đa số quan tham khác chỉ hợp đồng miệng. “Rõ ràng ông ta biết hợp đồng tình ái này không được pháp luật bảo vệ nhưng vẫn làm” - một người trên mạng Weibo bình luận.

Ngay sau khi bản hợp đồng tình ái trên được tiết lộ, một phát ngôn viên của chính phủ cho biết ông Tao đã bị đình chỉ chức vụ. Một cuộc điều tra được mở về những hành vi của ông, liên quan đến Cục Thuế và các quan chức ở Quảng Tây. Ông Tao dĩ nhiên không phải trường hợp quan chức Trung Quốc duy nhất dính líu tới bê bối tình dục. Trước đó, tháng 8-2013, truyền thông nhà nước kêu gọi cấm quan chức đến các hộp đêm, sau khi một nhóm thẩm phán ở Thượng Hải bị quay cảnh nhảy nhót điên loạn với các cô gái bán dâm. Tờ Hoàn cầu Thời báo cho rằng lệnh cấm sẽ giúp giảm bớt nạn tham nhũng của quan chức. Cũng trong năm 2013, các quan chức ở miền Trung Trung Quốc bị kỷ luật vì cho xây một phòng bar karaoke bí mật ở ngay trong trường đảng của địa phương.

Xu Xiaowan là tình nhân của Chen Hongping (trái) và Wan Qingliang (phải).

 Xu Xiaowan là tình nhân của Chen Hongping (trái) và Wan Qingliang (phải).

Cung phụng từ A-Z

Tháng 2-2015, tòa án đã bác đơn kháng cáo của Luo Fei, 33 tuổi, nhân tình của một cựu quan chức cấp cao trong Bộ Đường sắt. Trước đó, Luo bị tuyên án 5 năm tù giam vì tội hối lộ nhưng đã kháng cáo. Cô bị kết tội đã nhận hối lộ hơn 1,5 triệu NDT (5 tỷ VNĐ). Luo là ca sĩ và là nhân tình của Zhang Shuguang, cựu Phó Kỹ sư trưởng của Bộ Đường sắt, người chịu trách nhiệm mua toa tàu và các thiết bị đường sắt. Ông này đã bị kết án tử hình treo vào năm 2014 vì đã nhận hối lộ hơn 47 triệu NDT (155 tỷ VNĐ). Luo nhận tiền mặt và quà tặng của Yang Jianyu, cựu Chủ tịch Công ty Thiết bị đường sắt (ZRJC). Yang đưa hối lộ cho Luo nhằm tranh thủ tình cảm của tình nhân của cô để giúp bảo đảm hợp đồng lắp đặt máy lạnh và các thiết bị khác của ngành đường sắt.

Vợ con của Zhang đã di cư sang Hoa Kỳ. Zhang gặp Luo năm 2005 và đã cung cấp cho cô này nhiều quà tặng, tiền bạc để đổi lại quan hệ tình ái. Ngoài việc tặng chiếc xe BMW và nhiều đồng hồ xa xỉ, Zhang cũng cho Luo vị trí giám đốc một công ty bán các bộ phận xe lửa. Cô giữ vị trí đó trong 3 năm, kiếm được 490.000NDT. 2 chiếc đồng hồ xa xỉ trị giá 790.000NDT. Zhang Shuguang cũng thừa nhận hàng tháng có chu cấp tiền cho Luo. Luo đã kháng cáo, với lập luận rằng cô không lợi dụng tình cảm với Zhang để trục lợi cá nhân.

Đại án tham nhũng của Zhang là một trong hàng loạt vụ án tham nhũng liên quan đến Bộ Đường sắt một thời quyền lực, đã bị giải tán vào tháng 3-2013 sau vụ đâm nhau giữa 2 tàu cao tốc. Liu Zhijun, cựu Bộ trưởng Bộ Đường sắt, cũng bị tuyên án tử hình treo vì tham nhũng. Ông này được cho đã nuôi tới 18 cô nhân tình.

Đồng chí-đồng tình… nhân

Tháng 10-2014, tờ Oriental Daily (Hồng Công), tiết lộ tướng Từ Tài Hậu cùng với 2 ông Chu Vĩnh Khang và Bạc Hy Lai đã một thời có chung cô nhân tình là diễn viên kiêm ca sĩ Tang Can. Ông Từ, 71 tuổi, nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc giai đoạn 2004-2012, thừa nhận ăn hối lộ - theo cáo trạng của các công tố viên quân sự vào tháng 10-2014. Ông này còn dính cáo buộc “có cuộc sống cá nhân đồi trụy”. Cô bồ nhí Tang Can của ông Từ đột nhiên biến mất năm 2011 vì nghi ngờ liên quan đến tham nhũng. Có tin đồn Tang bị bí mật tử hình. Tuy nhiên, theo báo chí Hồng Công, mỹ nhân này đang chịu án 7 năm tù.

Theo tờ Oriental Daily, trước khi trở thành người tình của tướng Từ Tài Hậu, Tang Can được giới thiệu cho cựu Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Lý Đông Sinh và cựu Ủy viên Thường vụ Bộ chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang cuối năm 1990. Khi đó, ông Chu còn là Bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên. Tiếp đến, Chu Vĩnh Khang giới thiệu cô Tang với đồng minh thân cận của mình là cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai, người sau này “bán cái” cô bồ nhí xinh đẹp cho tướng Từ Tài Hậu. Các phương tiện truyền thông nước ngoài cho biết ông Từ từng dính quan hệ tình ái với một vũ công kiêm diễn viên. Cô này đồng thời là bồ nhí của chính con trai ông Từ.

Mới đây, một tòa án Trung Quốc đã tuyên phạt Wan Qingliang, cựu Bí thư thành ủy Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, án chung thân vì tội ăn hối lộ. Wan đã bị điều tra từ năm 2014, trước khi được chuyển qua bên công tố. Tòa án ở Nam Ninh tuyên bố trên trang web chính thức của mình rằng Wan đã nhận hối lộ hơn 100 triệu NDT cùng nhiều quà tặng, để đổi lại việc giúp đỡ thăng chức và thông qua dự án. Wan đã nhận tội và trao các bằng chức chưa được phát hiện trước đó, nhờ đó đã được giảm án. Ngoài việc nhận hối lộ, theo tờ Apple Daily, Wang còn được biết có một đời sống đạo đức tha hóa. Ông ta chia sẻ người tình với Chen Hongping, cựu Bí thư thành ủy Yết Dương ở Quảng Đông. Cô nhân tình này là Xu Xiaowan, đã chi 200.500NDT để mua một chiếc ô tô có biển số “8888". Apple Daily cũng cho rằng Xu đã có 2 đứa con phi pháp, 1 với Wan và 1 với Chen. Gia đình Xu đã nhận được rất nhiều lại quả từ những dự án lớn, như dự án sân bay ở Yết Dương. Em trai của Xu là một cá mập cho vay nặng lãi và điều hành một sòng bạc ngầm. 

Các tin khác