Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 26-9

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 26-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 26-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Apatit, than, quặng sắt, volfram, vàng, titan, bauxit… đang được khai thác rộng khắp tại nhiều địa phương trên cả nước. Việc khai thác, chế biến tài nguyên khoáng sản trong những năm qua đã đóng góp lớn cho tăng trưởng GDP cả nước. Tuy nhiên, do buông lỏng trong cấp phép, quản lý, hoạt động khai thác tài nguyên đang để lại những hậu quả nặng nề về ô nhiễm môi trường, đảo lộn hệ sinh thái tự nhiên, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân tại các địa phương.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Gần đây, giao dịch ngoại tệ đã có những phiên sôi động hiếm có kể từ đầu năm đến nay. Tỷ giá VNĐ/USD tăng khá mạnh lên mức gần 22.400VNĐ/USD. Tuy vậy, không ít chuyên gia cho rằng tỷ giá từ nay đến cuối năm sẽ vẫn duy trì ổn định bởi có nhiều yếu tố thuận lợi đang hỗ trợ. Dù vậy, cần lưu ý tỷ giá có thể biến động mạnh nếu như đồng NDT có những biến động bất ngờ.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Việc bán vốn nhà nước tại CTCP Sữa Việt Nam (VNM) sẽ được tiến hành thận trọng, đảm bảo hiệu quả cao nhất. Việc bán cổ phiếu VNM sẽ dựa trên định giá lại của tổ chức tư vấn, kết hợp giá giao dịch trên sàn, bán theo lô theo hình thức thỏa thuận ngoài sàn… Đó là thông tin được ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), cung cấp về kế hoạch thoái vốn tại VNM và 9 doanh nghiệp khác theo yêu cầu của Chính phủ.

*DOANH NGHIỆP-DỊCH VỤ-THỊ TRƯỜNG: Hàng loạt doanh nghiệp xuất, nhập khẩu Việt Nam đứng ngồi không yên khi hãng tàu Hàn Quốc Hanjin xin bảo hộ phá sản. Tại sao vậy? Theo thống kê sơ bộ, tổng số tiền Hanjin còn nợ các doanh nghiệp Việt Nam khoảng 53,8 tỷ đồng và hơn 147.000USD. Trong trường hợp Hanjin phá sản, việc đòi bồi thường của doanh nghiệp Việt sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác