Phát triển bền vững - xu thế tất yếu DN

(ĐTTCO)- Phát triển bền vững là xu thế tất yếu và trở nên phổ biến trong cộng đồng doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu cũng như tại Việt Nam.

(ĐTTCO)- Phát triển bền vững là xu thế tất yếu và trở nên phổ biến trong cộng đồng doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu cũng như tại Việt Nam.

 

Nhằm mục đích thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình thực tiễn tốt trong các hoạt động liên quan đến phát triển bền vững giữa Chính phủ, các bộ ban ngành và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị “Phát triển bền vững – xu thế tất yếu và sự cần thiết đối với doanh nghiệp” vào chiều 22/9 tại Hà Nội.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng có chung một nhận định, phát triển bền vững là xu thế tất yếu của thời đại và trở nên phổ biến trong cộng đồng doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu cũng như tại Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn cạnh tranh gay gắt và hội nhập kinh tế mạnh mẽ hiện nay.

Do đó, việc thực hiện tốt phát triển bền vững sẽ tạo rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong việc nâng cao uy tín và năng lực cạnh tranh, thu hút nguồn nhân lực, các nhà đầu tư và làm hài lòng các cổ đông.

Thông qua các hoạt động phát triển bền vững, doanh nghiệp còn cải thiện được năng suất và giảm chi phí thông qua việc bố trí, tận dụng các nguồn nhân lực và bảo tồn tài nguyên, giúp nâng cao năng suất của nhân viên và giảm chi phí, tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, đồng Chủ tịch VBCSD khẳng định, thực hiện phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, VBCSD đã làm tốt nhiệm vụ của mình trong việc thúc đẩy sự tham gia và phát huy vai trò tích cực của lực lượng doanh nghiệp trong công cuộc thực hiện phát triển bền vững đất nước.

Trải qua 6 năm hoạt động, VBCSD được cộng đồng doanh nghiệp và lãnh đạo Chính phủ ghi nhận là tổ chức tiên phong, sáng tạo trong tuyên truyền, phổ biến chính sách về phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp, hỗ trợ có hiệu quả các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp đề ra và thực hiện chính sách phát triển bền vững.

“VBCSD trở thành cầu nối tin cậy giữa các cơ quan Chính phủ với khu vực doanh nghiệp, giúp tăng cường tiếng nói của khối doanh nghiệp trong quá trình xây dựng, triển khai nhiều chính sách, chương trình quốc gia liên quan đến phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu”, ông Khương nêu rõ.

Hội nghị cũng nhận được nhiều ý kiến từ Tổng cục Môi trường, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các doanh nghiệp hội viên của VBCSD… Các đại biểu cùng trao đổi, phân tích những kinh nghiệm, đề cập đến những khó khăn, đề xuất giải pháp và những kiến nghị đến các cơ quan Chính phủ nhằm sửa đổi chính sách, nâng cao tính hỗ trợ trực tiếp cho cộng đồng doanh nghiệp, tăng cường khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững.

Các tin khác