Sóng địa ốc trở lại

(ĐTTCO) - Sau một thời gian ngắn giao dịch trên thị trường BĐS có vẻ lắng xuống, nhiều doanh nghiệp địa ốc cho biết đang tung ra hàng loạt dự án mới. Theo ghi nhận của ĐTTC, đây đều là những dự án được phát triển bởi những doanh nghiệp địa ốc uy tín, giá thành hợp lý và tại các vị trí đắc địa.

(ĐTTCO) - Sau một thời gian ngắn giao dịch trên thị trường BĐS có vẻ lắng xuống, nhiều doanh nghiệp địa ốc cho biết đang tung ra hàng loạt dự án mới. Theo ghi nhận của ĐTTC, đây đều là những dự án được phát triển bởi những doanh nghiệp địa ốc uy tín, giá thành hợp lý và tại các vị trí đắc địa.

Tiếp nối thành công từ dự án Richmond City (quận Bình Thạnh, TPHCM), ngày 11-9, Công ty Địa ốc Hưng Thịnh đã tổ chức mở bán khu căn hộ và nhà phố thương mại Moonnlight Residences tại đường Đặng Văn Bi và Dân Chủ (quận Thủ Đức). Moonlight Residences hứa hẹn sẽ trở thành điểm sáng mới của thị trường bất động sản khu Đông TP. Dự án gồm 38 căn nhà phố thương mại và 2 block căn hộ với 535 căn (diện tích từ 49,09-102,22m2) được tích hợp đầy đủ các tiện ích hàng đầu như hồ bơi sky view cho tầm nhìn thoáng đãng, khu công viên xanh rộng 5.429m2. Đặc biệt, một trong những tiện ích nội khu nổi trội của Moonlight Residences chính là cụm 7 rạp chiếu phim, trung tâm thương mại (TTTM), nhà trẻ, phòng tập gym, spa, café sân thượng...

Mới đây, Công ty Danh Khôi Việt (DKRV) cho biết vừa giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ Viva Riverside tọa lạc tại 1472 Võ Văn Kiệt (phường 3, quận 6), với giá bán chỉ từ 1,3 tỷ đồng và khách hàng chỉ phải thanh toán 30% giá trị căn hộ để nhận nhà. Dự án được xây dựng trên khu đất 3 mặt tiền đường với diện tích 7.466m2, gồm 2 tòa tháp 26 tầng với 567 căn hộ từ 50,22-105,59m2, 1-3 phòng ngủ. Trong đó, có 2 tầng TTTM và nhiều tiện ích nội khu như hồ bơi thủy lực sunshine, phòng tập gym, spa, vườn treo Paradise...

Lãnh đạo Công ty Nam Long cũng thông tin đang bán ra thị trường gần 2.000 căn hộ vừa túi tiền. Cụ thể, 600 căn hộ biệt lập (condominium) Flora Fuji với mức giá từ 985 triệu đồng/căn kết hợp với những gói hỗ trợ tài chính như lãi suất 6,5%/năm ổn định trong 3 năm, 5,99%/năm ổn định trong 2 năm, tài trợ lãi suất hoàn toàn trong năm đầu; 1.300 căn nhà ở xã hội EHomeS với mức giá chỉ từ 599 triệu đồng/căn. Dự án được cung cấp những gói vay đến từ các ngân hàng đối tác uy tín nhất hiện nay như Vietcombank, OCB, TPBank, Eximbank… giúp khách hàng có thể sở hữu ngay một ngôi nhà với số tiền trả góp từ 3,5-6,5 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam cũng cho biết sẽ mở bán 2 dự án vào tháng 9, gồm: Dự án The View tại Riviera Point (tại quận 7, với 3 block gồm 345 căn hộ, giá bán khoảng 32 triệu đồng/m2) và dự án Palm Heights (tại quận 2, với 3 block 816 căn hộ, giá bán 29,3 triệu đồng/m2). Công ty Địa ốc Himlam Land trong tháng tới sẽ tiếp tục mở bán thêm 100 căn hộ chung cư tại dự án Him Lam Phú Đông và mở bán dự án Him Lam Đông Nam Riverside (tại quận Thủ Đức, với 1.217 lô đất nhà phố liền kề).

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA), nhận định thời gian qua thị trường chững lại do ảnh hưởng một số trường hợp chủ đầu tư dự án không chấp hành đúng các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, thế chấp, giải chấp.. Ông Châu dự báo thị trường sẽ có sự chuyển hướng tích cực, doanh nghiệp sẽ đầu tư nhiều hơn vào phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở thương mại quy mô vừa và nhỏ, có giá bán vừa phải. Song, do nguồn cung tăng và áp lực đảm bảo tính thanh khoản, áp lực cạnh tranh dẫn đến giá cả sẽ hợp lý hơn, có lợi cho người tiêu dùng.

Chia sẻ về lý do phát triển dự án Moonlight Residences tại buổi mở bán, ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Hưng Thinh Land, cho biết Hưng Thịnh vẫn duy trì dòng nhà ở vừa túi tiền với số lượng 5.000-6.000 căn hộ ra thị trường mỗi năm. Chính vì vậy, những năm qua công ty tích cực tìm kiếm quỹ đất thích hợp, giao thông kết nối dễ dàng và hạ tầng xã hội đảm bảo. Moonlight Residences là sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đó, đồng thời ông tin rằng với sự phát triển không ngừng của khu Đông như hiện nay, đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng mà Hưng Thịnh dành cho khách hàng.

Tới đây, từ ngày 23 đến 25-9, tại phố Thương mại Nghệ thuật Galleria (18A Nguyễn Hữu Thọ, Nam Sài Gòn), Công ty Kiến Á lên kế hoạch tổ chức ngày hội Kiến Á Home Expo để người mua được trực tiếp tham quan và tìm hiểu tất cả những dự án do Kiến Á phát triển nhằm có quyết định đúng đắn hơn khi mua nhà. Mặt khác, nhà phát triển cũng sẽ lắng nghe những mong muốn và nhu cầu của người mua để phát triển tốt hơn các sản phẩm nhà ở khác trong tương lai.

Các tin khác