BĐS Tây Bắc TPHCM nhiều lợi thế cạnh tranh

(ĐTTCO) - Làn sóng dịch chuyển thị trường bất động sản sang khu vực Tây Bắc TP.HCM đã hình thành từ 2 năm trở lại đây và ngày càng vươn lên bức phá mạnh mẽ, đặc biệt là phân khúc đất nền, nhà phố. Điều này sớm được các chuyên gia dự đoán bởi khu vực Tây Bắc TP.HCM có những lợi thế cạnh tranh nhất định. Đặc biệt là tình hình ngập trên diện rộng tại các khu dân cư  trong thời gian gần đây.

(ĐTTCO) - Làn sóng dịch chuyển thị trường bất động sản sang khu vực Tây Bắc TP.HCM đã hình thành từ 2 năm trở lại đây và ngày càng vươn lên bức phá mạnh mẽ, đặc biệt là phân khúc đất nền, nhà phố. Điều này sớm được các chuyên gia dự đoán bởi khu vực Tây Bắc TP.HCM có những lợi thế cạnh tranh nhất định. Đặc biệt là tình hình ngập trên diện rộng tại các khu dân cư  trong thời gian gần đây.

Cung không đủ cầu

Cách trung tâm thành phố 30km, Tây Bắc TP.HCM sở hữu vị trí dễ dàng kết nối giao thông về miền Tây, miền Đông Nam Bộ, cửa khẩu biên giới nước bạn Campuchia một cách nhanh chóng và thông suốt bởi xung quanh dự án là các tuyến đường: Tỉnh Lộ 824, Tỉnh Lộ 10, Quốc Lộ 22… Ở vị trí cửa ngõ TP và là giao điểm của nhiều trục đường chính, thuận tiện phát triển ngành vận tải, kho bãi, xây dựng khu công nghiệp giúp kinh tế khu vực nhanh chóng tăng trưởng. Sự khác biệt đặc thù của khu Tây Bắc TP.HCM so với khu Đông – Nam là nơi đây có nguồn lao động nhập cư lớn, tốc độ gia tăng dân số nhanh, theo niên giám thống kê năm 2010, dân số Tây Bắc TP.HCM hơn 800 nghìn người, dự kiến đến năm 2020 cán mốc 1 triệu người, với nhu cầu ở thực cao vì thế phân khúc sản phẩm giá trung bình trên dưới 500 triệu đồng hiện có sức mua lớn. Chưa kể, định hướng phát triển đô thị Tây Bắc TP.HCM trở thành khu công nghiệp tập trung của thành phố tại cửa ngõ Tây Bắc. Một số KCN nổi trội như: KCN Tây Bắc Củ Chi, KCN Đức Hòa 2, 3 tại Long An,… dự kiến sẽ thu hút thêm khoảng 70.000 lao động. Tuy nhiên, nêu như khu Đông, Nam TPHCM hàng loạt dự án đất nền, chung cư được triển khai trong thời gian qua thì khu vực Tây Bắc số lượngd ự án lại quá khan hiếm.

 Phối cảnh dự án cát Tường Phú Sinh về đêm

 Phối cảnh dự án cát Tường Phú Sinh về đêm

Ông Trần Khánh Quang – Tổng Giám đốc Công ty Việt An Hòa nhận định, đất nền các tỉnh ven TP.HCM phụ thuộc rất lớn vào sự phát triển của các khu công nghiệp. Do vậy, việc xây dựng các dự án dân cư chỉ phù hợp với các vị trí gần khu công nghiệp đang phát triển. Thực tế cho thấy, Giá BĐS khu vực sẽ tỷ lệ thuận cùng quy hoạch hạ tầng tốt, vì thế những nhà đầu tư thường nhạy bén với các thông tin quy hoạch. Theo thông tin mới nhất từ UBND TP.HCM, khu đô thị Tây Bắc đang mời gọi đầu tư phát triển. Vừa qua, UBND TP.HCM đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với các sở-ngành liên quan điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu đô thị Tây Bắc theo hướng kết hợp phát triển các khu dân cư mới với chỉnh trang các khu dân cư hiện hữu. Song song đó, Sở GTVT xác định các trục đường chính cần thực hiện, nhằm tạo sự thu hút, mời gọi đầu tư phát triển khu đô thị Tây Bắc. Hiện tại, hạ tầng giao thông khu vực này đang dần hoàn thiện, đặc biệt tuyến metro số 2 (Bến Thành –Tham Lương) đã được triển khai, dự kiến hoàn thành vào năm 2019 sẽ là động lực mạnh mẽ thu hút đầu tư về khu vực. Đặc biệt khu vực Tây Bắc là nơi cao ráo, nền đất cứng nên rất lợi thế về xây dựng, không lo ngập nước trong bối cảnh biến đổi khí hậu, ngập ngày càng nhiều…

Lợi thế quỹ đất

BĐS Tây Bắc TP.HCM có lợi thế đặc biệt nhờ mức giá cạnh tranh khá tốt, đặc thù nơi đây là quỹ đất còn nhiều, vì thế giá cả ổn định và không bị thổi giá, chỉ từ 4,5 đến 5,5 triệu đồng/m2 khách hàng dễ dàng sở hữu cho mình một BĐS Tây Bắc với cơ hội sinh lời cao. Tuy nhiên, để chọn một dự án có thanh khoản tốt, khách đầu tư cần chọn những dự án có khả năng “sống” cao, nghĩa là có dân cư hiện hữu ngay khi dự án hình thành, nhiều chuyên gia nhận định, tốc độ lấp đầy dân cư nhanh là yếu tố quyết định giá trị BĐS trong tương lai. Vậy bài toán đặt ra là làm thế nào để dân cư lấp đầy nhanh? Đó cũng là tiêu chí mà một số chủ đầu tư hiện nay đang hướng tới, trong đó có chủ đầu tư Cát Tường Đức Hòa. Nổi bật tại thị trường BĐS Tây Bắc với những dự án được đầu tư hạ tầng hoàn thiện, tiện ích nội khu đầy đủ, an ninh 24/24, vì thế nhắc đến những dự án Cát Tường Đức Hòa làm chủ đầu tư là nhắc đến những dự án có tỷ lệ lấp đầy dân cư nhanh. Có lẽ vì thế, mà Khu đô thị TM-DV & Du Lịch Sinh Thái Cát Tường Phú Sinh – dự án mới nhất của chủ đầu tư này đã tạo nên cơn sốt trên thị trường Tây Bắc, không chỉ sở hữu hạ tầng và tiện ích hoàn thiện, Cát Tường Phú Sinh còn mang đến cho cư dân một không gian sống sinh thái, tiện nghi và trong lành, đặc biệt khu du lịch sinh thái An Tây Hồ có quy mô hơn 15ha là điểm nhấn thu hút du khách tìm đến vui chơi, thư giãn, góp thêm nét nhộn nhịp vui tươi cho toàn khu đô thị.

Chính vì sự khan hiếm sản phẩm để đáp ứng nhu cầu người mua nên thời gian qua khi có dự án mới đưa ra thị trường hầu như chỉ cần thời gian ngắn đều bán hết. Sau hai đợt mở bán thành công CTCP Địa ốc Cát Tường Đức Hòa tiếp tục đưa ra thị trường dự án Cát Tường Phú Sinh trong thời gian tới; một số dự án căn hộ khu vực Tây Bắc như Topaz; Profer Plaza (Quận 12)…. cũng đang được triển khai; trước đó một số dự án như 8X Plux; Metro Tham Lương, 12 view… cũng nhanh chóng “cháy” hàng trong một thời gian ngắn.

Các tin khác