Sài Gòn “khát” nhà gần phố gần sông

Siêu đô thị khát nhà “cận thị, cận giang”

(ĐTTCO) - Không chỉ ở Việt Nam, các nước phát triển trong khu vực cũng tuân theo quy luật “nhất cận thị, nhị cận giang” khi nói về giá trị của bất động sản (BĐS), và khái niệm “thị” ở thời hiện đại được hiểu là phố, là trung tâm của đô thị.

Siêu đô thị khát nhà “cận thị, cận giang”

Nhìn qua các “siêu đô thị” phát triển như Hong Kong, Tokyo sẽ thấy ngay các khu dân cư vừa gần trung tâm đô thị, vừa có diện tích mặt nước tự nhiên lớn là cực hiếm. Giá nhà khu trung tâm tại các siêu đô thị đều cao hơn hẳn so với tại TPHCM thời điểm hiện tại, như Bangkok (140-200 triệu đồng/m2), Singapore (400-500 triệu đồng/m2), Tokyo (700-800 triệu đồng/m2).

Cơ hội khan hiếm để sở hữu không gian sống đẳng cấp tại Sài Gòn Royal Residence.
Cơ hội khan hiếm để sở hữu không gian sống đẳng cấp tại Sài Gòn Royal Residence.

Những nhà môi giới quốc tế cho biết tại các quốc gia này, những khu đất may mắn sở hữu địa thế thuận tiện giao thông, phong cảnh hữu tình luôn có giá cao hơn từ 20-30% so với các khu vực khác. Đương nhiên, đây chỉ có thể là nơi sống của tầng lớp thành đạt, thượng lưu; như khu Vịnh nước cạn Repulse Bay, Vịnh nước sâu Deep Water Bay ở Hong Kong; hay khu dân cư quanh Công viên Shinjuku Gyeon và bảo tàng quốc gia Tokyo ở Nhật (nơi có nhiều sông hồ và cây xanh…

Hướng nhìn từ Sài Gòn Royal Residence về quận 1, sông Sài Gòn và đô thị Thủ Thiêm.

Hướng nhìn từ Sài Gòn Royal Residence về quận 1, sông Sài Gòn và đô thị Thủ Thiêm.

Theo quy hoạch, TPHCM cũng phát triển trung tâm đô thị dọc theo bờ Tây sông Sài Gòn để tận dụng tối đa cảnh quan sông nước. Tuy vậy, quỹ đất dành cho việc phát triển các khu dân cư tại đây vô cùng hạn chế và dần khan hiếm. Khi TPHCM đạt mốc 10 triệu dân, trở thành “siêu đô thị” vào năm 2025 việc tìm kiếm không gian sống “gần phố, gần sông” tại TPHCM sẽ trở nên không tưởng.

Dự án ven sông hiếm hoi giữa trung tâm Sài Gòn

Chính vì sự khan hiếm của địa thế “gần phố, gần sông” nên những dự án sở hữu cùng lúc hai ưu thế này luôn được giới đầu tư BĐS săn đón ráo riết với khẳng định chắc chắn về giá trị gia tăng bền vững. Là một trong những lô đất đẹp cuối cùng nằm trong quỹ đất dành cho căn hộ thương mại của khu quy hoạch Trung tâm 930ha tại TPHCM, dự án Sài Gòn Royal Residence của Tập đoàn Novaland đang được thị trường đón nhận như loại tài sản hiếm có, khó tìm cho nhu cầu về nhà ở ven sông giữa đô thị lớn.

Với vị trí giáp sông Bến Nghé, đến trung tâm tài chính - kinh tế quận 1 chỉ vài bước chân qua cầu Mống, cư dân Sài Gòn Royal Residence không chỉ thừa hưởng toàn bộ tiện ích ngoại khu quận 1 và quận 4, mà còn sở hữu tầm nhìn bao quát toàn cảnh quận 1, sông Sài Gòn và đô thị hiện đại Thủ Thiêm (cảnh quan không bị che chắn kể cả trong tương lai).

“Thời điểm này, cũng có vài dự án nhà ven sông Sài Gòn, nhưng ngay trung tâm Thành phố như Sài Gòn Royal Residence chưa chắc tìm đâu được nữa. Xét về phong thủy, dự án có thế minh đường cực đắt giá, nằm ngay long mạch của Sài Gòn, “view” đẹp, vừa tốt cho sức khỏe, vừa vượng khí cho kinh doanh. Giá trị tôi thấy tháng trước tháng sau đã tăng, chứ chưa kể đến khi TPHCM thành đại đô thị vài năm tới” - chị N.T.Hương, một trong những người chuyên đầu tư BĐS ven sông, đúc kết.

Hotline:  Miền Nam: 0943 79 79 79  Miền Bắc: 0917 16 28 28   Website: www.saigonroyalresidence.com.vn

Các tin khác