Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 25-8

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC số phát hành sáng thứ năm ngày 25-8 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC số phát hành sáng thứ năm ngày 25-8 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Trong vài năm gần đây, việc triển khai Basel II để đảm bảo an toàn hoạt động cho hệ thống ngân hàng thương mại liên tục được nhắc đến, nhưng đến nay cũng chỉ mới tác động đến 10 ngân hàng thương mại được chỉ định thí điểm thực hiện. Mới đây, Bộ Kế hoạch - Đầu tư công bố dự thảo “Kế hoạch tái cơ cấu kinh tế giai đoạn 2016-2020”, trong đó yêu cầu phải đảm bảo 70% ngân hàng thương mại thực hiện đầy đủ Basel II vào năm 2020. Như vậy, không chỉ các ngân hàng được chỉ định mà các ngân hàng còn lại trong hệ thống cũng phải tăng tốc để đáp ứng yêu cầu đặt ra.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Sau vụ 500 triệu đồng trong tài khoản Vietcombank sau 1 đêm đã bốc hơi, và mới đây sự vụ dù xảy ra gần 1 năm qua đã được doanh nghiệp khiếu nại 26 tỷ đồng trong tài khoản VPBank của doanh nghiệp bị biến mất. Điều này dấy lên lo ngại và hoang mang trước nhiều thông tin tiền trong NH bị mất.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Ai cũng biết ý kiến của kiểm toán đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với báo cáo tài chính của các công ty. Nhưng nếu nhìn vào cách sử dụng dịch vụ kiểm toán của các công ty, suy nghĩ về tầm quan trọng có thể sẽ khác.

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Gần đây, các tuyến đường cửa ngõ Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TPHCM) liên tiếp xảy ra các vụ kẹt xe kéo dài hàng giờ đồng hồ. Thậm chí trong khung giờ thấp điểm, tình trạng quá tải cũng diễn ra, khiến người dân rất khốn khổ khi lưu thông qua khu vực này. Trong khi đó, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đang phải gồng mình chịu cảnh quá tải ít nhất 9 năm nữa, cho đến khi sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai) hoàn thành giai đoạn 1 theo dự kiến.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác