Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 1-8

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC số phát hành sáng thứ hai ngày 1-8 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC số phát hành sáng thứ hai ngày 1-8 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Tài nguyên khoáng sản không nhiều, trữ lượng thấp nhưng những năm qua Việt Nam lại khai thác quá mức. Điều đáng nói là hiệu quả kinh tế thấp, lỗ triền miên... Việc thất thoát tài nguyên và hệ quả ô nhiễm môi trường từ công nghệ khai thác lạc hậu đang đặt ra những thách thức lớn cho ngành công nghiệp khai khoáng. Và nếu không thay đổi, minh bạch trong quản lý, cấp phép, khai thác và giám sát, các nguồn tài nguyên sẽ cạn kiệt, ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng hơn.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Những nhóm khách hàng lớn, quan trọng (VIP) đóng góp lớn cho doanh thu tại các ngân hàng được chăm sóc tận tình cũng là điều dễ hiểu. Hiện nay mỗi ngân hàng đều thiết kế những sản phẩm, dịch vụ, ưu đãi riêng biệt phù hợp với từng khách VIP của mình. Tuy nhiên ở một mặt khác, hậu trường về câu chuyện khách hàng VIP cũng được hé lộ, trong đó biến việc chăm sóc, ưu đãi cho khách hàng VIP vốn là điều bình thường trở thành bất thường.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Mặc dù kết quả kinh doanh quý II vừa được CTCP Tập đoàn Masan (MSN) công bố với doanh thu và lợi nhuận tăng đột biến, nhưng vẫn không thể vực dậy cổ phiếu MSN đang bị nhà đầu tư bán tháo trước thông tin mỏ Núi Pháo bị thanh tra toàn diện.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Chiều 29-7, 2 sân bay lớn nhất Việt Nam là Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã bị các nhóm tin tặc được cho là của Trung Quốc tấn công, đưa những nội dung xuyên tạc về biển Đông; dữ liệu khách hàng của hãng hàng không lớn nhất nước Vietnam Airlines cũng bị đánh cắp. Sự kiện này một lần nữa cho thấy sự nguy hiểm của các nhóm tin tặc xuất phát từ Trung Quốc.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác