NĐT Thái Lan tìm hiểu TTCK Việt Nam

(ĐTTCO)- Chương trình “Giới thiệu thị trường chứng khoán Việt Nam và tham quan các doanh nghiệp niêm yết” cho Đoàn đầu tư Thái Lan do CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) tổ chức vừa diễn ra cuối tuần qua.

(ĐTTCO)- Chương trình “Giới thiệu thị trường chứng khoán Việt Nam và tham quan các doanh nghiệp niêm yết” cho Đoàn đầu tư Thái Lan do CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) tổ chức vừa diễn ra cuối tuần qua. 

 

Chương trình thu hút gần 100 nhà đầu tư đến từ Thái Lan và các doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu tại Việt Nam. Trong chuyến tìm hiểu thị trường Việt Nam lần này, Đoàn tập trung gần 100 nhà đầu tư Thái Lan, hầu hết là các nhà đầu tư cá nhân với mức thu nhập cao và đã có thời gian dài đầu tư trên thị trường chứng khoán Thái. Hơn một nửa trong số họ lần đầu được tiếp cận thông tin về thị trường chứng khoán Việt Nam, một số khác đã tìm hiểu nhưng chưa thực hiện quyết định đầu tư và một số đã có kinh nghiệm giao dịch tại thị trường Việt Nam khoảng 2 năm.

Các nhà đầu tư Thái Lan bày tỏ sự tin tưởng, lạc quan với thị trường chứng khoán Việt và hào hứng với những cơ hội đầu tư tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang về những khoản lợi nhuận khổng lồ cho nhà đầu tư. 

 Hội thảo cũng quy tụ nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia niêm yết trên thị trường chứng khoán, trong đó có Công ty Địa ốc Hoàng Quân (HoSE: HQC). HQC đã tiếp đón các nhà đầu tư Thái Lan đến thăm và làm việc tại trụ sở, đồng thời tham quan thực tế hai công trình Nhà ở xã hội HQC Plaza và Cao ốc văn phòng Golden King do Công ty đầu tư và hợp tác đầu tư.

Ông Trương Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Quân cho biết mặc dù biên lợi nhuận của mảng kinh doanh nhà ở xã hội không cao như các phân khúc khác, song đây là chiến lược phát triển bền vững và nhân văn của Công ty, có khả năng mang lại lợi nhuận lâu dài và ổn định cho Công ty, cổ đông và các nhà đầu tư. Đến thời điểm hiện tại, Hoàng Quân đã và đang triển khai 15 dự án nhà ở xã hội với 10.000 tỷ đồng vốn đầu tư, cung ứng ra thị trường 15.000 căn hộ ở khắp các tỉnh thành khu vực phía Nam.

 Trước chiến lược phát triển của Công ty Địa ốc Hoàng Quân, các nhà đầu tư Thái Lan đã tỏ ra rất quan tâm và đặt nhiều câu hỏi để tìm hiểu chi tiết hơn về thông tin công ty, tình hình hoạt động, các dự án do Công ty đầu tư và định hướng sắp tới, cơ cấu doanh thu, biên lợi nhuận sản phẩm…

Các tin khác