Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 25-7

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC số phát hành sáng thứ hai ngày 25-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC số phát hành sáng thứ hai ngày 25-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Những cảnh báo về việc quy hoạch ngành thép bị phá vỡ, công suất dư thừa được đưa ra cách đây 7 năm (chỉ sau 2 năm thực hiện quy hoạch ngành) khi số dự án ngoài quy hoạch lên đến con số 32. Còn năm 2010, Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) liên tiếp có công văn khẩn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấn chỉnh việc cấp giấy phép đầu tư thép. Câu chuyện về dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép của Formosa gây ô nhiễm tại Hà Tĩnh và một số tỉnh miền Trung xảy ra mới đây lại một lần nữa nhắc đến câu chuyện về phát triển của ngành này.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: 6 tháng đầu năm 2016, diễn biến thị trường tiền tệ tương đối ổn định. Tuy nhiên, một số dự báo cho rằng trong 6 tháng cuối năm, lãi suất huy động, nhất là lãi suất trung và dài hạn, sẽ tiếp tục tăng tác động lên lãi suất cho vay. Đồng thời, trong quý II, nhiều tín hiệu cho thấy Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện những bước nới lỏng tiền tệ, gây lo ngại lạm phát sẽ bùng phát trở lại nếu không có các chính sách ổn định thị trường kèm theo.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Tuần qua, VN Index chỉ tăng đúng 1 phiên vào đầu tuần (18-7) lên 673,5 điểm, theo sau đó là 4 phiên giảm liên tiếp xuống còn 649,9 điểm; HNX Index cũng có biến động tương tự để từ 87 điểm giảm xuống còn 84 điểm.

*DOANH NGHIỆP-DỊCH VỤ-THỊ TRƯỜNG: Theo ông Đỗ Duy Thái, Tổng giám đốc Công ty Thép Việt, Việt Nam cần đi theo con đường của các nước tiên tiến luôn đặt môi trường lên hàng đầu và không bao giờ chấp nhận trả giá. Chính vì thế cần có những biện pháp cương quyết với cả doanh nghiệp trong và ngoài nước trước những vấn đề liên quan đến ô nhiêm môi trường.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác