D.Trump tuyên nhận đề cử tổng thống đảng Cộng hòa

(ĐTTCO) - 22g10 ngày 21-7 (giờ Mỹ, khoảng 9g30 sáng 22-7 giờ VN), ông Donald Trump chính thức tuyên nhận đề cử trở thành ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 tại đại hội đảng Cộng hòa.

(ĐTTCO) - 22g10 ngày 21-7 (giờ Mỹ, khoảng 9g30 sáng 22-7 giờ VN), ông Donald Trump chính thức tuyên nhận đề cử trở thành ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 tại đại hội đảng Cộng hòa.

 

Theo AFP, trong phát biểu tiếp nhận đề cử, tỉ phú New York cam kết sẽ đánh bại đối thủ Hillary Clinton của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tháng 11 tới và sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

"Tôi tiếp nhận một cách khiêm nhường và đầy biết ơn với đề cử của mọi người vào cương vị tổng thống nước Mỹ", ông Trump nói.

Đám đông đứng cả dậy vỗ tay và nhiều tiếng hô vang "nước Mỹ, nước Mỹ, nước Mỹ".

"Cùng với nhau, chúng ta sẽ đưa đảng của mình trở lại Nhà Trắng", ông hứa và cam kết sẽ có những biện pháp đáp trả mạnh tay với các vụ xả súng và những cuộc tấn công khủng bố làm nước Mỹ rúng động vừa qua.

"Tôi có một thông điệp muốn gửi tới tất cả các bạn: tình trạng tội phạm và bạo lực đang khiến đất nước chúng ta đau khổ hôm nay sẽ sớm chấm dứt. Bắt đầu từ ngày 20-1-2017, an ninh sẽ được phục hồi trở lại", đại gia bất động sản tiếp tục.

Cũng theo ông, nếu đắc cử, dưới sự cầm quyền của ông, những vấn đề lợi ích của người dân Mỹ sẽ được ông đặt lên trước nhất: "Điểm khác quan trọng nhất giữa kế hoạch của chúng tôi và của đối thủ của chúng tôi chính là chúng tôi sẽ đặt nước Mỹ lên trước nhất".

Bài phát biểu chính thức tuyên nhận đề cử của đảng Cộng hòa ngày 21-7 tại Cleveland của ông Donald Trump được cho đánh dấu sự thành công của một chiến dịch tranh cử tổng thống phá vỡ mọi nguyên tắc chính trị từ trước đến nay.

Nó đánh dấu chiến thắng ấn tượng ở vòng bầu cử sơ bộ của một ngôi sao truyền hình thực tế và của một đại gia bất động sản chưa từng trải qua một kinh nghiệm chính trường nào trước đó.

Các tin khác