Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 30-6

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC số phát hành sáng thứ năm ngày 30-6 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC số phát hành sáng thứ năm ngày 30-6 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Kinh tế Việt Nam 6 tháng đầu năm 2016 tiếp tục phục hồi nhưng tốc độ tăng trưởng vẫn khá chậm. 2016 là năm còn nhiều khó khăn nên chưa thể kỳ vọng sự tăng trưởng đột phá, vì thế không chạy theo tốc độ tăng trưởng GDP bằng mọi giá. Thay vào đó tập trung tái cơ cấu, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh, đồng thời giải quyết những vấn đề đang tồn tại của nền kinh tế trong điều kiện hội nhập.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Một trong những mục tiêu giảm lãi suất huy động ngoại tệ về 0% của Ngân hàng Nhà nước nhằm hạn chế tiền gửi bằng ngoại tệ, giảm đô la hóa nền kinh tế. Tuy nhiên, thực tế lại xuất hiện một nghịch lý hệ thống các ngân hàng thương mại tại TPHCM nửa đầu năm 2016 huy động bằng ngoại tệ vẫn tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Với ảnh hưởng từ sự kiện Brexit, VN Index đã có những lúc giảm đến 35 điểm trong phiên 24-6. Và cho dù đóng cửa phiên này, VN Index chỉ còn giảm gần 12 điểm xuống 620 điểm, nhưng diễn biến của thị trường trong 3 phiên gần nhất đã xóa tan những hoài nghi.

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Xác định giá đất để các doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ tài chính khi đầu tư dự án bất động sản là một trong những nội dung bị phản ứng rất nhiều trong thời gian qua. Liệu có sự bất cập trong vấn đề này, nguyên nhân vì sao?

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác