Phép màu Trường Sa

(ĐTTCO) - Những hòn đảo của Trường Sa khô khát, hoang vu giờ đây đã tràn ngập màu xanh khát vọng. Giữa mênh mông sóng, nước, Song Tử Tây, Nam Yết, Sơn Ca, Sinh Tồn... nổi bật với màu xanh mướt mải của cây lá.

(ĐTTCO) - Những hòn đảo của Trường Sa khô khát, hoang vu giờ đây đã tràn ngập màu xanh khát vọng. Giữa mênh mông sóng, nước, Song Tử Tây, Nam Yết, Sơn Ca, Sinh Tồn... nổi bật với màu xanh mướt mải của cây lá.

Cùng với bàng vuông, phong ba, bão táp... mạnh mẽ vươn lên ôm đảo lớn vào mình là những vườn rau xanh mơn mởn, giàn bầu, bí xanh... Màu xanh của sự sống hiện hữu trong sân trường, nơi bếp ăn tập thể, dưới chân ngọn hải đăng, dưới mái ngói cong vút của cổng chùa... và ngay trong những vỏ ốc lớn được các chiến sĩ lượm từ biển khơi. Dưới bóng cây ấy, những người lính trẻ nghỉ ngơi, chia sẻ câu chuyện về cô bạn gái nơi quê nhà, về ca khúc mới của thần tượng lại tiếp tục giữ vững vị trí top ten trên bảng xếp hạng.... Dăm ba đứa trẻ túm tụm, cúi đầu chăm chú đánh vần từng chữ, từng chữ trong quyển truyện tranh mới được chuyển ra từ đất liền giống như đang nâng niu một bảo bối.

Ở nơi 7-8 tháng chưa có một trận mưa, nước ngọt được đo đếm, thì một giỏ hoa tươi, một mầm xanh vươn mình bên ô cửa nhỏ dũng cảm đối đầu với cơn gió mặn chát mang hơi thở hầm hập của đại dương chính là một phép màu. Với người lính đảo, hạt giống rau và hoa là những món quà quý từ đất liền. Khi có hạt giống, mọi vật dụng trên đảo đều được tận dụng để trồng. Màu xanh của cây cối, màu hồng của hoa giấy, trắng của hoa sứ cùng nhiều loài hoa khác đang từng ngày xua đi cái khô cằn, khắc nghiệt của vùng biển đảo xa xôi, mang hình bóng quê nhà, đất liền thân thương đến với những người lính đảo.

Phép màu Trường Sa ảnh 1

Giàn hoa giấy rực rỡ khoe sắc bên mốc chủ quyền tại Song Tử Tây.

Giàn hoa giấy rực rỡ khoe sắc bên mốc chủ quyền tại Song Tử Tây. Hầu như trên đảo nào cũng có vườn rau xanh. Giàn bầu sai trĩu quả trên đảo Sơn Ca. Lính đảo trò chuyện dưới tán cây bàng vuông. Góc không gian xanh mướt ở đảo Nam Yết. Trẻ em trên đảo vui đùa dưới bóng mát cây xanh.

Hầu như trên đảo nào cũng có vườn rau xanh.

Phép màu Trường Sa ảnh 3

Giàn bầu sai trĩu quả trên đảo Sơn Ca.

Phép màu Trường Sa ảnh 4

Lính đảo trò chuyện dưới tán cây bàng vuông.

Phép màu Trường Sa ảnh 5

Góc không gian xanh mướt ở đảo Nam Yết.

Phép màu Trường Sa ảnh 6

Trẻ em trên đảo vui đùa dưới bóng mát cây xanh.

Các tin khác