Xu hướng sống… xanh

An cư kết hợp nghỉ dưỡng

(ĐTTCO) - Tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng nhanh, đưa đến nhiều cơ hội phát triển kinh-tế xã hội. Thế nhưng việc phát triển đô thị nhanh chóng lại đe dọa đến môi trường, sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Để phát triển đô thị một cách hài hòa với chất lượng cuộc sống được đảm bảo, những nhà đầu tư bắt đầu triển khai những khu đô thị lấy thiên nhiên làm nền tảng phát triển, giảm mật độ xây dựng, mở rộng không gian xanh. Đặc biệt, mô hình khu đô thị kết hợp với du lịch sinh thái phát triển gần đây đang thu hút được nhiều sự quan tâm.

An cư kết hợp nghỉ dưỡng

Những khu đô thị hiện nay có mật độ xây dựng cao, cả không gian đều bị choáng ngợp bởi những căn hộ cao tầng, chỉ vài tán cây xanh mong manh trong khuôn viên không đủ sức làm thỏa mãn khao khát được đến với thiên nhiên tươi mát của cư dân. Với khu đô thị kết hợp du lịch sinh thái hoàn toàn khác hẳn, đây là mô hình được phát triển bền vững, có sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người.

Cái khó để doanh nghiệp triển khai mô hình xanh là cần quỹ đất lớn, trong khi đó mật độ cho đất ở rất thấp, doanh nghiệp không thể thấy ngay cái lợi trước mắt mà cần phải có thời gian. BĐS sẽ gia tăng giá trị cùng với sự phát triển của các dịch vụ trong dự án. Khách hàng sở hữu BĐS tại đây không chỉ là nơi ở mà còn là nơi nghỉ dưỡng, tận hưởng các dịch vụ tại chỗ.

Ông Trần Văn Thành, Chủ tịch CTCP Nhà Việt Nam

Cả không gian bao la được phủ xanh bởi hàng cây rợp bóng, những tiện ích thân thiện với môi trường, khắc phục được vấn nạn như ô nhiễm, áp lực dân số, giao thông, tệ nạn đang tồn đọng tại hầu hết khu đô thị lớn. Dân cư nơi đây được hòa mình vào thiên nhiên, thư giãn giữa bầu không khí trong lành và đón nhận một không gian sống xanh lý tưởng.

Sinh sống và phát triển tại một không gian lý tưởng, không chỉ giúp cư dân có được sức khỏe tốt mà còn mang đến những giá trị tinh thần thiết thực thông qua những giá trị văn hóa truyền thống, dân gian, mang hơi thở của miền quê thanh bình. Kết hợp với đó là những tiện ích hiện đại, mọi nhu cầu từ vui chơi, giải trí, ẩm thực hay mua sắm đều được thỏa mãn. Có một khu du lịch trong khu đô thị sẽ kéo theo sự phát triển kinh tế của toàn khu vực, đáp ứng được nhu cầu việc làm của lao động địa phương và cơ hội phát triển kinh doanh ngành dịch vụ, bán lẻ. Bên cạnh đó, đầu tư vào một khu đô thị kết hợp với du lịch sẽ đem đến lợi nhuận nhiều hơn mong đợi. Khi khu du lịch đi vào hoạt động sẽ đẩy giá trị BĐS đi lên, không chỉ là nơi để an cư mà còn là một cơ hội đầu tư hấp dẫn.

Những dự án tiên phong

Tại TPHCM, tiên phong theo mô hình này có thể nhắc đến dự án BCR (quận 9) do CTCP Nhà Việt Nam triển khai cách đây hơn 10 năm. Đến nay BCR được biết đến không chỉ là một khu dân cư sinh thái mà còn là một địa chỉ vui chơi, giải trí của khách thập phương, là nơi tổ chức các hoạt động dã ngoại, hội nghị gắn kết với thiên nhiên. Hiện nay, khu vực Tây Bắc TPHCM có CTCP Địa ốc Đức Hòa đang triển khai dự án khu đô thị thương mại-dịch vụ & Du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh (tại Tỉnh lộ 9 – trung tâm đô thị Tây Bắc TPHCM), cách trung tâm TP chỉ 20-30 phút di chuyển, đang là dự án thu hút nhất khu vực phía Tây Bắc TP hiện nay. Đây là dự án tâm huyết của Công ty Cát Tường Đức Hòa với quy mô lên đến 79ha, đặc biệt cư dân khu đô thị được thừa hưởng trọn vẹn tiện ích từ khu du lịch sinh thái An Tây Hồ có diện tích hơn 15ha bên cạnh không gian xanh mát của hồ sinh thái hơn 7ha.

Một số hạng mục đang triển khai tại dự án Khu đô thị sinh thái Phú Sinh.

Một số hạng mục đang triển khai tại dự án Khu đô thị sinh thái Phú Sinh.

Dự án Cát Tường Phú Sinh đang triển khai giai đoạn 1 với 4 phân khu chức năng, gồm phố thương mại Lộc Phát, phố thương mại Hưng Phát, phố thương mại Long Phát và khu du lịch sinh thái An Tây Hồ. Mỗi phân khu có những điểm nhấn riêng biệt, tất cả đều quyện chung một sắc thái xanh tươi, cuộn mình vào thiên nhiên trong trẻo. Trong đó Khu An Tây Hồ là điểm nhấn đặc biệt giúp du khách gần xa và cư dân trải nghiệm được vẻ đẹp vẹn nguyên của miền quê Việt Nam. Kiến tạo nên Cát Tường Phú Sinh, chủ đầu tư mong muốn mang đến cho cư dân nơi đây nói riêng và khách thập phương nói chung một khu đô thị kết hợp với du lịch sinh thái nghỉ dưỡng thú vị, một môi trường kinh doanh phồn thịnh và một cuộc sống hiện đại, đầy đủ các tiện nghi, dẫn đầu xu hướng sống xanh và trở thành một nơi xứng đáng để đầu tư, an cư lý tưởng cho mọi người. 

Các tin khác