Tạo nền tảng để tham gia ngành kinh tế số

(ĐTTCO).- Ngày 27-5, Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn và đại diện một số đơn vị chức năng của Bộ TT-TT đã có buổi làm việc với Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam.

(ĐTTCO).- Ngày 27-5, Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn và đại diện một số đơn vị chức năng của Bộ TT-TT đã có buổi làm việc với Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam.

 

Tại hội nghị, theo đại diện Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam, Trung ương Hội đã có sáng kiến cùng với Trung ương Đoàn thành lập Diễn đàn Kinh tế tư nhân, dự kiến diễn ra vào ngày 3-6, tại Hà Nội với sự tham gia của khoảng 500 đại biểu.

Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt 2016 sẽ có 10 phiên thảo luận chuyên đề gồm 7 chuyên ngành chủ lực của kinh tế Việt Nam được ưu tiên phát triển trong thời gian tới và 3 lĩnh vực hoạt động. Từ quan điểm của người làm CNTT lâu năm, Tổng giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc cho rằng, Nhà nước phải có chính sách đặc biệt để thúc đẩy kinh tế số phát triển. Mặt khác, doanh nghiệp và công dân cần hưởng ứng, phải là quan hệ hai chiều.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, Bộ TT-TT hoan nghênh và ủng hộ sáng kiến tổ chức Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2016 của Hội Doanh nghiệp trẻ. Diễn đàn sẽ là cơ hội để các nhà xây dựng hoạch định chính sách, lãnh đạo các doanh nghiệp, các chuyên gia trong nước và quốc tế trao đổi, thảo luận tìm ra các giải pháp thiết thực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế Việt Nam, với động lực là doanh nghiệp tư nhân. Bộ TT-TT ủng hộ sáng kiến xây dựng tuyên bố chung của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2016.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, Bộ TT-TT luôn đau đáu làm thế nào đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT. Bộ mong muốn Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam góp sức giúp bộ đạt được mục tiêu này. Việt Nam đã có 500.000 người hoạt động trong lĩnh vực CNTT, viễn thông. Với một lực lượng lao động rất lớn như hiện nay, nếu Việt Nam có được 1 triệu người làm việc trong lĩnh vực này thì sẽ đưa Việt Nam trở thành một nước mạnh về CNTT.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng khẳng định, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát cơ chế, chính sách nhằm tạo hành lang pháp lý thông thoáng, thuận lợi nhất cho doanh nghiệp tham gia vào thị trường CNTT; lưu ý tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tư nhân tham gia vào các chương trình ứng dụng CNTT của Nhà nước. Bộ TT-TT đang tích cực đẩy mạnh cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực CNTT cũng như chỉ đạo các doanh nghiệp thuộc bộ có các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường năng lực cạnh tranh nhằm tạo nền tảng vững chắc cho Việt Nam tham gia vào ngành kinh tế số.

Các tin khác