Donald Trump ứng viên chính thức đảng Cộng hòa

(ĐTTCO) - Donald Trump được nhận định sẽ khiến chính trường Mỹ đảo lộn. Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 trở nên khó đoán hơn bao giờ hết.

(ĐTTCO) - Donald Trump được nhận định sẽ khiến chính trường Mỹ đảo lộn. Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 trở nên khó đoán hơn bao giờ hết.

 

Cách đây ít giờ, tỷ phú người Mỹ Donald Trump vừa đạt được số phiếu đại biểu cần thiết để trở thành ứng viên của Đảng Cộng hòa tham dự vào vòng chung kết của cuộc đua tới Nhà Trắng. Khiến mọi người phải đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, biến điều tưởng chừng như không thể thành có thể, Donald Trump được nhận định sẽ khiến chính trường Mỹ đảo lộn. Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 trở nên khó đoán hơn bao giờ hết.

Theo số liệu thống kê của hãng tin AP, Trump đã vươn lên dẫn đầu nhờ một nhóm nhỏ các đại biểu tự do nói rằng họ sẽ ủng hộ ông trong “đại hội tranh cử” (convention) của đảng Cộng hòa.

Cần có 1.237 phiếu đại biểu để trở thành ứng viên đại diện cho đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống và Trump vừa đạt được cột mốc 1.238 phiếu. Hơn nữa ông còn giành chiến thắng sớm khi còn 5 bang đến ngày 7/6 tới mới tiến hành bỏ phiếu. Ông cũng tránh được việc phải đối mặt với vòng bỏ phiếu kín tại Cleverland vào tháng 7 và do đó sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung cho chiến dịch tranh cử.

Trump – người trong nhiều năm nay vẫn hăng hái bình luận về thể trạng của nước Mỹ nhưng đến nay mới bước vào cuộc đua – đã đánh bại 16 người khác để trở thành bộ mặt của đảng Cộng hòa.

Nhiều người lo sợ trước tính cách bốc đồng và sự thiếu hụt kinh nghiệm chính trị của Trump, nhưng hàng triệu người Mỹ lại bị thuyết phục bởi chủ nghĩa dân túy và những lời nói thẳng nói thật mà ông đang thể hiện.

Các tin khác