Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 26-5

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC số phát hành sáng thứ hai ngày 23-5 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC số phát hành sáng thứ hai ngày 23-5 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa thay mặt cộng đồng doanh nghiệp đề xuất Chính phủ ban hành nghị quyết về chương trình hành động quốc gia phát triển doanh nghiệp. Theo đó xác định 5 năm tới sẽ là giai đoạn quốc gia khởi nghiệp, 5 năm cả nước tập trung toàn lực phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên, để mục tiêu này trở thành hiện thực, không chỉ đơn giản hô khẩu hiệu, mà chính là sự chung sức, chung lòng của cả bộ máy chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và hệ thống các cơ quan quản lý liên quan.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Sở hữu chéo giữa các tổ chức tín dụng vẫn luôn tồn tại và là vấn đề Ngân hàng Nhà nước tập trung giải quyết. Mặc dù giới hạn sở hữu đã có quy định rõ ràng, nhưng các ngân hàng vi phạm chỉ mới rục rịch thoái vốn ở vài trường hợp. Trong khi đó, những trục trặc trong vấn đề nhân sự tại một ngân hàng gần đây cũng có bóng dáng của vấn đề sở hữu chéo.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Thị trường chứng khoán tháng 5 khởi đầu với sự lo ngại về hiệu ứng “Sell in May and go away” (tháng 5 bán và đi chơi) nhưng VN Index đã lần lượt chinh phục các đỉnh 600 rồi 610, 620 điểm một cách dễ dàng. Có người đã đề cập thị trường đang diễn biến theo “sóng O”, tức là sóng… Obama (nhại theo sóng Elliott trong phân tích kỹ thuật).

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Hàng loạt chỉ đạo quyết liệt xóa treo của Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tại các dự án treo của khu đô thị Tây Bắc, cũng như khai thông hệ thống giao thông cho thấy thị trường bất động sản khu vực Tây Bắc sẽ có nhiều thay đổi trong thời gian tới.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác