Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 5-5

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC số phát hành sáng thứ năm ngày 5-5 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC số phát hành sáng thứ năm ngày 5-5 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Theo thống kê, năm 2015 người Việt đã chi tổng cộng 8,3 tỷ USD để mua hàng hóa Thái Lan. Năm 2014 con số này cũng ở mức 7,1 tỷ USD. Quý I-2016, kim ngạch nhập khẩu từ Thái Lan tăng 1,8 tỷ USD so cùng kỳ. Nguy cơ phổ cập hàng tiêu dùng Thái Lan đã hiện hữu. Hàng Thái đang len lỏi vào các cửa hàng, từng sạp chợ, siêu thị tạo nên cuộc chiến không khoan nhượng với hàng Việt Nam.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Nhiều cổ đông ngân hàng, nhất là những ngân hàng chưa niêm yết, cổ đông tham gia góp vốn từ những ngày đầu thành lập đến nay phải chịu cảnh “chôn” vốn không thoát ra được. Giá cổ phiếu phần lớn hiện nay chỉ bằng phân nửa mệnh giá trong khi nhiều năm phải “nhịn” cổ tức hoặc chỉ nhận thêm cổ phiếu. Trong khi đó một diễn biến khác cho thấy vẫn có nhà đầu tư nước ngoài chịu bỏ tiền ra mua với giá cao hơn mệnh giá để sở hữu vốn trong các ngân hàng. Phải chăng có nghịch lý ở đây?

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Nghị định 60/2015/NĐ-CP liên quan đến việc mở room đã có hiệu lực từ tháng 9-2015, nhưng cho đến nay vẫn chưa thực sự mở hết cho tất cả công ty do vẫn còn nhiều vướng mắc, khiến đa số doanh nghiệp niêm yết đều rất khó khăn trong việc thực hiện. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn được đánh giá khá hấp dẫn với nhà đầu tư nước ngoài bởi các yếu tố khác.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Từ năm 2006, tổ chức bảo vệ môi trường Ethecon Foundation của Đức bắt đầu công bố giải Hành tinh Đen (Black Planet) hàng năm để phê phán những công ty, định chế và cá nhân gây nguy hại cho môi trường sống của trái đất. Những ai “được” nhận giải này xem như đã dính một vết nhơ khó rửa.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác