Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 25-4

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 25-4 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 25-4 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Thực trạng nhiều dự án đầu tư công đầu tư lớn nhưng thiếu hiệu quả, gây lãng phí đã được cảnh báo từ lâu. Điều này dẫn đến lãng phí vốn đầu tư, làm giảm chất lượng tăng trưởng nền kinh tế. Nhiều chuyên gia cho rằng sự thiếu hiệu quả trong đầu tư công xuất phát từ những dự án đầu tư đa mục tiêu, tiên liệu sai hiệu quả kinh tế, quá trình thẩm định dự án thiên về thẩm định chi phí, thậm chí, những quy định đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội chưa rõ ràng, nên khi thẩm định dự án đầu tư công không biết đắt hay rẻ.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Từ năm 2015 đến nay, nhiều doanh nghiệp đã ghi nhận khoản lỗ tỷ giá hối đoái từ hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng. Điều này cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn rất mạo hiểm trong hoạt động kinh doanh khi lơ là bảo hiểm tỷ giá, trong khi các doanh nghiệp FDI rất chú trọng sử dụng công cụ này cho các khoản thanh toán quốc tế.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Nói đến việc giải ngân của các nhà đầu tư, người ta thường nghĩ đến xu hướng mua vào blue chip, nắm giữ dài hạn thay vì chạy theo những cổ phiếu biến động mạnh mang tính “thị trường”. Nhưng xu thế phân hóa của thị trường trong 3 năm qua đã khiến các quỹ đứng trước áp lực thay đổi.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Buôn lậu cổ vật cũng hấp dẫn không kém buôn lậu ma túy, vũ khí và đều diễn ra trong bí mật. Hiện nay “ngành công nghiệp” siêu lợi nhuận này đang bùng nổ tại các khu vực chiến tranh ở Trung Đông và Bắc Phi, nhưng hầu như không ai biết gì về các ông trùm liên quan. Đức vừa công bố một dự luật mới nhằm tìm cách loại bỏ việc buôn bán đồ cổ. Dự luật này nhắm đến những người như Leonardo Patterson, một tay buôn đồ cổ sừng sỏ. Bởi từ trường hợp của ông đã hé lộ ánh sáng vào thế giới tăm tối của hoạt động buôn bán đồ cổ.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác