Vùi dập Hull City 4-1, Man City vào Bán kết cúp Liên đoàn

Cú đúp bàn thắng của tiền vệ Kevin de Bruyne cùng 2 pha lập công của tiền đạo Wilfried Bony và Kelechi Iheanacho đã giúp Man City vượt qua Hull City ở tứ kết cúp Liên đoàn.

Cú đúp bàn thắng của tiền vệ Kevin de Bruyne cùng 2 pha lập công của tiền đạo Wilfried Bony và Kelechi Iheanacho đã giúp Man City vượt qua Hull City ở tứ kết cúp Liên đoàn.

Trong cuộc tiếp đón Hull City trên sân nhà Etihad, HLV Manuel Pellegrini tung ra đội hình gần như mạnh nhất của Man City vào thời điểm hiện tại. Chính vì thế, Man City không gặp nhiều khó khăn để kiểm soát thế trận và dồn ép đối phương.

Phút 12, tiền đạo Wifried Bony mở tỷ số cho Man City với một pha dứt điểm quyết đoán sau tình huống sút bóng trúng cột dọc của De Bruyne.

Có được lợi thế dẫn trước, Man City càng chơi càng ấn tượng trong khi Hull chỉ biết cố gắng chống trả. Tuy vậy, sự vô duyên của những David Silva, Jesus Navas hay Bony trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1 đã khiến đội chủ nhà không thể gia tăng cách biệt. 

Sau giờ nghỉ, Man xanh vẫn là đội chơi chủ động hơn nhưng lại gặp bế tắc ở khâu dứt điểm cuối cùng. Mãi đến phút thứ 80, tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho tỏa sáng nhân đôi cách biệt cho đội bóng của HLV Pellegrini.

Kể từ thời điểm này, người hâm mộ trên sân Etihad được chứng kiến khoảng thời gian bùng nổ giữa hai đội. Sau cú đúp của tiền vệ De Bruyne ở phút 82 và 86,  trung vệ Andrew Robertson đã mang về bàn danh dự cho Hull ở phút 90+2.

De Bruyne tỏa sáng với 1 cú đúp.

De Bruyne tỏa sáng với 1 cú đúp.

Thắng trận 4-1, Man City giành vé vào chơi vòng bán kết cúp Liên đoàn.

Ở những trận đấu đáng chú ý khác, 2 đại điện của Ngoại hạng Anh là Everton và Stoke đều giành được chiến thắng 2-0 trước Middlesbrough và Sheffield Wed.

Đội hình thi đấu
Man City:
Caballero; Sagna, Mangala, Otamendi, Clichy; Delph, Fernandinho; Navas (Sterling 62'), De Bruyne, Silva (Demichelis 83'); Bony (Iheanacho 71').
Hull City: Jakupovic; Odubajo, Bruce, Maguire; Elmohamady, Hayden, Livermore, Taylor, (Diame 58'), Robertson; Akpom (Hernandez 67'), Aluko (Snodgrass 73').

Kết quả loạt trận tứ kết cúp Liên đoàn ngày 2/12
Middlesbrough 0-2 Everton
Stoke City 2-0 Sheffield Wed
Man City 4-1 Hull City
Bàn thắng
Man City:
Bony (12'), Iheanacho (80'), De Bruyne (82, 86')
Hull: Robertson (90+2')

Các tin khác