FPT top 300 công ty hàng đầu châu Á

(ĐTTCO) - Tạp chí Nikkei Asian Review vừa công bố danh sách 300 công ty hàng đầu châu Á-Asia 300, trong đó, FPT cùng với 4 doanh nghiệp đến từ Việt Nam có mặt trong danh sách này.

(ĐTTCO) - Tạp chí Nikkei Asian Review vừa công bố danh sách 300 công ty hàng đầu châu Á-Asia 300, trong đó, FPT cùng với 4 doanh nghiệp đến từ Việt Nam có mặt trong danh sách này.

 FPT hiện có hơn 25.000 nhân viên với 26 quốc tịch khác nhau trên toàn thế giới.

 FPT hiện có hơn 25.000 nhân viên với 26 quốc tịch khác nhau trên toàn thế giới.

Asia 300 là danh sách các công ty đáng chú ý tại khu vực châu Á, dựa trên giá trị vốn hoá và tiềm năng tăng trưởng. Theo Nikkei Asian Review, đây là những công ty không chỉ có quy mô lớn, nền tảng vững chắc như các ngân hàng thương mại hay tập đoàn kinh tế, mà còn có nhiều lĩnh vực kinh doanh trẻ đang phát triển với những lợi thế chuyên biệt như công nghệ hay mô hình kinh doanh tập trung vào những thị trường đặc biệt.

Những công ty này có thể không có vốn hóa lớn như các công ty đối thủ, nhưng lại có tốc độ tăng trưởng nhanh và  đang mở rộng tại nhiều quốc gia. Trong danh sách này, FPT là đại diện duy nhất của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin với vốn hóa: 864,5 triệu USD (tính đến ngày 27/11/2015); doanh thu hơn 1,5 tỷ USD (năm 2014); lợi nhuận ròng (năm 2014): 76,98 triệu USD và tỷ số lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu (ROE) (2014): 21,58% và tổng tài sản (cuối 2014): 1.059,41 triệu USD.

Hiện FPT có hơn 25.000 nhân viên, hiện diện tại 19 quốc gia trên thế giới.  Tại khu vực Châu Á, FPT đã có mặt tại 12 quốc gia, bao gồm: Việt Nam, Nhật Bản, Myanmar, Campuchia, Lào, Thái Lan, Kuwait, Bangladesh, Malaysia, Indonesia, Singapore và Philippines.

“FPT là công ty CNTT lớn nhất Việt Nam, với hoạt động trải rộng trong hầu hết các lĩnh vực quan trọng của ngành CNTT-VT, từ phát triển phần mềm, viễn thông và kinh doanh các sản phẩm CNTT. Trong lĩnh vực phát triển phần mềm, FPT cung cấp dịch vụ cho nhiều đối tác nước ngoài, trong đó, phần lớn các hợp đồng đến từ thị trường Nhật Bản”, Nikkei Asian Review nhận định. Ngoài FPT, những thương hiệu của Việt Nam được vinh danh trong danh sách này còn có Vietcombank, PVGas, Vinamilk và Vingroup.Trong danh sách  300 công ty hàng đầu châu Á của Nikkei Asian Review, Trung Quốc (gồm cả HongKong) dẫn đầu với 83 doanh nghiệp, tiếp theo Ấn Độ, Hàn Quốc và Đài Loan với 44, 42 và 40 doanh nghiệp.

Tại khu vực Đông Nam Á, Singapore, Thái Lan và Indonesia đều có 25 doanh nghiệp, Malaysia có 22 doanh nghiệp, Phillipines có 20 doanh nghiệp và Việt Nam có 5 doanh nghiệp có mặt trong danh sách. Năm 2014, FPT cũng là công ty CNTT duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách 100 doanh nghiệp có tiềm năng phát triển và vốn hóa lớn trong khu vực ASEAN do tập đoàn Nikkei lựa chọn.

Các tin khác