Doanh số cờ Pháp tăng 200% sau khủng bố Paris

Những ngày qua, doanh số bán cờ của Pháp cao gấp đôi so với bình thường từ sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris xảy ra.

Những ngày qua, doanh số bán cờ của Pháp cao gấp đôi so với bình thường từ sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris xảy ra.

 

Ngày hôm nay (27/11) đánh dấu 2 tuần từ khi vụ khủng bố đẫm máu tại Paris xảy ra. Có thể thấy, các hoạt động kinh doanh tại Pháp đã ít nhiều bị đình trệ sau sự kiện đau thương này. Tuy nhiên, những ngày qua, lá cờ quốc kỳ Pháp là một mặt hàng khiến người Pháp đặc biệt trân trọng và tìm mua.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại một cửa hàng bán cờ tại Paris, những lá cờ 3 màu xanh, trắng, đỏ có doanh số bán cao gấp đôi bình thường. Không khí mua quốc kỳ tấp nập chưa từng thấy ở Pháp từ hàng chục năm qua.

Được biết, người Pháp thường không có thói quen treo quốc kỳ tại nhà. Tuy nhiên, vụ thảm sát đẫm máu tại Paris hôm 13/11 và không khí sau đó dường như đã khơi dậy ý nghĩa thiêng liêng của lá cờ đất nước trong lòng người dân Pháp.

Các xưởng may cờ tại Pháp hiện cũng đang hoạt động hết công suất để theo kịp nhu cầu. Đặc biệt, trong tuần qua, Tổng thống Pháp Francois Holland đã ra lời kêu gọi công dân treo quốc kỳ để tưởng nhớ các nạn nhân vụ thảm sát ở Paris .

Với mỗi người Pháp, lá cờ 3 màu này giờ không chỉ là biểu tượng quốc gia mà còn là biểu tượng của tình yêu, tinh thần đoàn kết, cùng lời khẳng định người Pháp sẽ không khuất phục trước bạo lực.

Các tin khác