Honda Việt Nam triệu hồi hơn 10.000 xe SH

Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ yêu cầu Honda Việt Nam triệu hồi dòng xe SH vừa ra mắt (được trang bị công nghệ mới - hệ thống khóa thông minh).

Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ yêu cầu Honda Việt Nam triệu hồi dòng xe SH vừa ra mắt (được trang bị công nghệ mới - hệ thống khóa thông minh).

Chỉ hơn một tháng sau khi chào thị trường mẫu xe SH tích hợp hệ thống khóa thông minh, ngày 26/10, trang chủ Honda Việt Nam bất ngờ phát đi bản tin: “Honda Việt Nam thực hiện chiến dịch dịch vụ cho xe SH125/SH150”. Theo đó, hơn 12.000 chiếc xe SH (6.721 chiếc SH125 và 5.397 chiếc SH150) sản xuất từ 19/8 đến 6/10 sẽ phải thay thế phụ tùng liên quan đến khóa thông minh. Điều đó có nghĩa, trong gần 2 tháng từ lúc ra mắt đến khi hãng này phát hiện lỗi và âm thầm thông báo thay thế, chắc hẳn nhiều khách hàng “vô tình” mua xe lỗi không hề hay biết.

Một nhân viên đại lý Honda ủy quyền (HEAD) trên địa bàn Hà Nội thừa nhận, đây là lỗi đáng phải triệu hồi, không hiểu vì sao lãnh đạo công ty lại không thông báo công khai triệu hồi có sự chấp thuận của Cục Đăng kiểm Việt Nam mà yêu cầu đại lý tự liên lạc.

Theo lý giải của Honda, bộ điều khiển thông minh hệ thống cảnh báo chống trộm trên xe SH sẽ tự động tắt trong khoảng thời gian ngắn hơn tiêu chuẩn đưa ra. Khi ra mắt, Honda Việt Nam thông báo hệ thống bảo vệ chống trộm được thiết kế hoạt động tới 10 ngày. Trong buổi làm việc tuần trước với Cục Đăng kiểm, hãng thừa nhận, hệ thống duy trì khả năng này chỉ trong 10 phút. Honda Việt Nam giải thích do lỗi phần mềm cài đặt từ nhà cung cấp linh kiện.

Trưởng phòng Quản lý chất lượng (Cục Đăng kiểm Việt Nam), ông Nguyễn Tô An, cho hay: Sau khi nhận được phản ánh, cục đã ra văn bản yêu cầu Honda giải trình. Hãng này nói đây chỉ là tính năng bổ sung của phần mềm, không ảnh hưởng đến phương tiện. Tuy nhiên, lỗi này gây nguy hiểm cho chủ phương tiện về khía cạnh đảm bảo tài sản của họ. “Cục Đăng kiểm yêu cầu Honda nghiêm chỉnh và có trách nhiệm với việc này”, ông An khẳng định.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tô An cho biết, sau buổi làm việc với đại diện Honda Việt Nam chiều cùng ngày, Cục yêu cầu hãng xe này phải thực hiện triệu hồi dòng xe SH vừa ra mắt.

Dự kiến hôm nay (25/11), Cục sẽ có văn bản chính thức yêu cầu hãng Honda Việt Nam triệu hồi xe SH vừa ra mắt.

Các tin khác