Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 26-11

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 26-11 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 26-11 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Tự do hóa thương mại hàng nông sản đang diễn ra với tốc độ ngày càng tăng. Phân công lao động trong chuỗi giá trị hàng thủy sản toàn cầu ngày càng sâu sắc với mức độ chuyên môn hóa ngày càng cao, từ nghiên cứu, sản xuất đến marketing và phân phối sản phẩm. Tham gia chuỗi giá trị toàn cầu đang là xu thế phổ biến hiện nay, mang lại nhiều lợi ích kinh tế-xã hội, kể cả với các nước đang và kém phát triển.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Số liệu mới công bố của Ngân hàng Nhà nước cho thấy tín dụng trong lĩnh vực bất động sản tăng trưởng rất tốt. Hiện các ngân hàng cũng đang thực hiện nhiều chương trình, chính sách đẩy mạnh việc cho cá nhân, doanh nghiệp vay vốn đầu tư kinh doanh bất động sản. Như vậy, sau một thời gian bị xem là tội đồ làm “bong bóng” bất động sản tăng mạnh và bị siết lại, giờ đây tín dụng bất động sản dường như đang trở lại thời hoàng kim.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Tiếp cận với nhà đầu tư như thế nào để chào bán chứng chỉ quỹ thành công là thách thức cực lớn mà các quỹ mở vẫn đang loay hoay để đi tìm lời giải.

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Việc thu hồi đất tại dự án Khu liên hợp cao ốc trung tâm thương mại - văn phòng và căn hộ (dự án Gateway) do Công ty Sơn Kim làm chủ đầu tư, thời gian qua đã vấp phải khiếu nại, khiếu kiện liên tục của người dân. Kéo dài hơn 6 năm, cho đến nay dù mọi việc đã ngã ngũ nhưng người dân trong vùng dự án vẫn không chấp nhận giá đền bù vì quá thấp.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác