Lương thực Vĩnh Long có chủ tịch HĐQT mới

(ĐTTCO) - CTCP Lương thực thực phẩm Vĩnh Long (VLF) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc thay thế chủ tịch HĐQT và thành viên HĐQT.

Nhà máy của Lương thực Vĩnh Long
Nhà máy của Lương thực Vĩnh Long

Theo đó, VLF thống nhất thông qua Quyết định số 145/QĐ-HĐTV ngày 18-11 của Tổng Công ty Lương thực Miền Nam, cử ông Phạm Văn Ẩn thay ông Nguyễn Ngọc Nam, đại diện 20% vốn nhà nước và tham gia HĐQT của VLF.

Ngoài ra, HĐQT của VLF cũng đã bầu ông Châu Hiếu Dũng, Ủy viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT của VLF nhiệm kỳ 2012-2026.

Được biết, VLF là chi nhánh thuộc Tổng công ty Lương thực Miền Nam (Vinafood 2). Từ tháng 2 đến tháng 6-2012, VLF đã ký kết 25 hợp đồng hợp tác kinh doanh với CTCP Tập đoàn Thịnh Phát Kon Tum, thực chất là đi vay vốn của công ty này với lãi suất từ 6-8%/năm và hợp thức hóa việc xuất hóa đơn giá trị gia tăng.

Ngày 11-11, Cục phòng chống tham nhũng C48 (Bộ Công an) phối hợp Công an tỉnh Vĩnh Long bắt tạm giam giám đốc và 2 nhân viên của VLF để điều tra làm rõ hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lí kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Các tin khác