Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp

Đại diện Công ty TNHH Koyu & Unitek xác nhận số sản phẩm trên đã hết hạn sử dụng và được công ty hủy, bán lại cho người có nhu cầu. Rất may phía cơ quan chức năng đã phát hiện kịp thời và đưa số hàng đó đi tiêu hủy. Song phía sau câu chuyện này chúng ta nên đặt câu hỏi về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (DN), cụ thể là công ty TNHH Koyu & Unitek. Lâu nay nhiều DN vẫn hay nói đến trách nhiệm xã hội. Trong đó, việc các DN đã trích một phần lợi nhuận trong kinh doanh để đồng hành với những mảnh đời còn nhiều khó khăn trong xã hội là việc làm rất đáng hoan nghênh. Tuy vậy, trách nhiệm xã hội nên được hiểu rộng hơn đó là những hoạt động, những quyết sách của một DN liệu có ảnh hưởng đến người dân, người tiêu dùng hay không. Trở lại câu chuyện trên, tại sao số thịt đã hết hạn sử dụng, thậm chí bốc mùi hôi thối nhưng công ty không cho tiêu hủy ngay lại bán cho người có nhu cầu. Giả sử số thịt đó không bị bắt bởi cơ quan chức năng lại được đưa ra thị trường, chính những người tiêu

Mấy ngày gần đây báo chí đăng tin tổ công tác Phòng Cảnh sát môi trường Đồng Nai bắt quả tang ô tô tải chở khoảng 1 tấn sản phẩm thịt gà có biểu hiện biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi bán cho người tiêu dùng đang gây phẫn nộ trong dư luận.

 

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Vũ Thị Ngọc Chi, chủ số hàng, khai nhận đã liên hệ với nhân viên Công ty TNHH Koyu & Unitek, đóng tại Khu công nghiệp Loteco (phường Long Bình, TP Biên Hòa) để mua 1 tấn thịt gà trên. Trong đó có 401kg sản phẩm hủy với giá 6.000 đồng/kg để cho cá ăn và 603kg sản phẩm cánh đùi gà hết hạn sử dụng với giá 13.000 đồng/kg để tận dụng bán cho người tiêu dùng.

Đại diện Công ty TNHH Koyu & Unitek xác nhận số sản phẩm trên đã hết hạn sử dụng và được công ty hủy, bán lại cho người có nhu cầu. Rất may phía cơ quan chức năng đã phát hiện kịp thời và đưa số hàng đó đi tiêu hủy. Song phía sau câu chuyện này chúng ta nên đặt câu hỏi về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (DN), cụ thể là công ty TNHH Koyu & Unitek. Lâu nay nhiều DN vẫn hay nói đến trách nhiệm xã hội. Trong đó, việc các DN đã trích một phần lợi nhuận trong kinh doanh để đồng hành với những mảnh đời còn nhiều khó khăn trong xã hội là việc làm rất đáng hoan nghênh. Tuy vậy, trách nhiệm xã hội nên được hiểu rộng hơn đó là những hoạt động, những quyết sách của một DN liệu có ảnh hưởng đến người dân, người tiêu dùng hay không. Trở lại câu chuyện trên, tại sao số thịt đã hết hạn sử dụng, thậm chí bốc mùi hôi thối nhưng công ty không cho tiêu hủy ngay lại bán cho người có nhu cầu. Giả sử số thịt đó không bị bắt bởi cơ quan chức năng lại được đưa ra thị trường, chính những người tiêu dùng sẽ phải chịu hậu quả khôn lường đến sức khỏe của bản thân và gia đình.

Lâu nay người tiêu dùng đã quá lo lắng trước những thông tin về thực phẩm bẩn.Vì vậy, việc làm trên của công ty là vô trách nhiệm với xã hội. Cần có mức phạt thật nặng và truy cứu trách nhiệm với cả Công ty TNHH Koyu & Unitek và người đã mua lại số thịt hết hạn để đưa ra thị trường nhằm răn đe những người đã vi phạm và cả những ai có ý định tương tự. Bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng bằng những sản phẩm có chất lượng cũng chính là một phần trách nhiệm xã hội của các DN. Các cơ quan chức năng dù nỗ lực cũng khó quản hết những vụ việc vi phạm. Chính vì thế cần lắm ý thức của mỗi người buôn bán, ý thức của DN. Đừng chỉ vì tiền mà kinh doanh sản phẩm bẩn.

Các tin khác