Vietinbank tài trợ cho Festival Huế 2016

(ĐTTCO) - Ngày 13-10, Ban tổ chức Festival Huế 2016 tiến hành lễ ký kết với nhà tài trợ kim cương là NHTM cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank).

(ĐTTCO) - Ngày 13-10, Ban tổ chức Festival Huế 2016 tiến hành lễ ký kết với nhà tài trợ kim cương là NHTM cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank).

Lãnh đạo VietinBank ký kết tài trợ Festival Huế 2016.
Lãnh đạo VietinBank ký kết tài trợ Festival Huế 2016.

Theo đó, VietinBank tài trợ 5 tỷ đồng cho các hoạt động tại Festival Huế 2016.

Ông Chế Công Chung, Giám đốc Trung tâm Festival Huế cho biết, tiếp nối những thành công của 8 kỳ festival trước, Festival Huế 2016 chủ đề “710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế; Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” diễn ra từ ngày 29-4 đến ngày 4-5 với quy mô quốc gia và quốc tế, gắn với các sự kiện lịch sử văn hóa của Thừa Thiên - Huế như: Kỷ niệm 710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế; 380 năm đô thị Huế.

Đồng thời, kết hợp các hoạt động văn hóa, du lịch, nghệ thuật và lễ hội mang đậm tính cộng đồng, mới lạ, hấp dẫn, tiếp tục khẳng định thương hiệu Festival Huế đã được xây dựng. Ngoài ra, Festival lần này còn là nơi hội tụ, giao lưu của những chương trình nghệ thuật tiêu biểu, mang dấu ấn của những nền văn hóa khác nhau trên thế giới, tinh hoa di sản văn hóa nghệ thuật Việt Nam, đặc biệt là văn hóa Huế.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết tài trợ, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết với việc tài trợ cho một sự kiện văn hóa có ý nghĩa quốc gia như Festival Huế sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết văn hóa đặc sắc trên thế giới, đồng thời quy tụ những các chương trình nghệ thuật tiêu biểu, đặc trưng cho những vùng văn hóa.

Từ đó, phát huy thế mạnh về di sản văn hóa, thu hút đầu tư để phát triển du lịch, tiếp tục đưa Huế trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, đưa nước ta trở thành một trung tâm du lịch tầm cỡ trong khu vực. Được biết, VietinBank là nhà tài trợ truyền thống, luôn dành cho Festival Huế với mức tài trợ cao trong các lần tổ chức.

Các tin khác