Điểm “đột phá” về xu hướng sẽ xuất hiện

Theo phân tích xung lực và chu kỳ tăng giá, nhiều khả năng điểm “đột phá” về xu hướng sẽ xuất hiện vào thời điểm cuối tuần này và đầu tuần sau.

Theo phân tích xung lực và chu kỳ tăng giá, nhiều khả năng điểm “đột phá” về xu hướng sẽ xuất hiện vào thời điểm cuối tuần này và đầu tuần sau.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

 

Đồ thị VN-Index tiếp tục tạo thành doji với thân nến ngắn bên dưới đường SMA200 cho thấy giao dịch tiếp tục giằng co và thị trường đang thiếu động lực bứt phá khỏi mốc cản này.

Nhóm các đường MA phía trên tiếp tục là ngưỡng kháng cự mạnh đối với chỉ số này trong ngắn hạn. Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục hỗ trợ cho đà tăng của chỉ số. MACD đang tiến gần ngưỡng 0 trong khi RSI cũng tiếp tục duy trì mức tăng khá tích cực.

Đồ thị HNX-Index tiếp tục duy trì trên mốc 78 điểm, nhưng xung lực tăng điểm vẫn chưa thực sự tốt và tạo thành doji với đuôi nến dưới khá dài cho thấy động lực tăng điểm vẫn chưa xuất hiện. Tuy nhiên, các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang tiếp tục hỗ trợ cho đà tăng của chỉ số này trong ngắn hạn.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, các chỉ số vẫn nằm trong xu hướng tiến lên các vùng kháng cự cao hơn là vùng 580 điểm với VN-Index và vùng 79 điểm với HNX-Index. Hiện tượng thanh khoản tăng lên là tín hiệu cho thấy chuyển biến tích cực của dòng tiền trong thời điểm thị trường giao dịch giằng co.

Diễn biến tích lũy tích cực đang diễn ra và trạng thái hồi phục của các chỉ số có thể tiếp tục diễn ra ở các phiên tới. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục hiện tại, theo dõi biến động tiếp theo của thị trường để có hành động phù hợp.

 CTCK FPT - FPTS

Diễn biến phiên 23/9 tiếp tục là kịch bản giảm trong đa phần thời gian giao dịch. Dù xuất hiện sự hồi phục cuối phiên, nhưng chỉ số vẫn đóng cửa giảm điểm cho thấy xu hướng giằng co trước khu vực kháng cự mạnh đang tiếp tục.

Thanh khoản phiên 23/9 sụt giảm trở lại so với phiên liên trước và vẫn cách xa mức giao dịch bình quân 20 phiên cho thấy tâm lý thận trọng vẫn chi phối xu hướng đi ngang hiện tại.

Biên độ giao dịch trong 02 phiên gần đây tiếp tục thu hẹp ngày càng mạnh theo hướng áp sát khu vực kháng cự 575-580 điểm. Rõ ràng, kỳ vọng bứt phá của chỉ số đang tăng lên nhưng yếu tố thanh khoản thị trường đạt mức thấp thể hiện sự chưa sự đồng thuận của toàn thị trường.

So với phiên liền trước các chỉ báo có độ tin cậy lớn như MACD và RSI vẫn không có đột biến mới, theo đó tín hiệu của một đợt sóng hồi phục mạnh trong ngắn hạn vẫn ở mức yếu. Khu vực kháng cự mạnh tại 575-580 tạo bởi đường trung bình động MA 200 dài hạn đang là tâm điểm chú ý của toàn thị trường.

Do đó, khi ngưỡng kháng cự này bị phá vỡ, dòng tiền mới có khả năng được kích hoạt và tâm lý giao dịch mới được khơi thông với mục tiêu hướng đến khu vực 590-600 điểm trong ngắn hạn. Theo phân tích xung lực và chu kỳ tăng giá, nhiều khả năng điểm “đột phá” về xu hướng sẽ xuất hiện vào thời điểm cuối tuần này và đầu tuần sau.

CTCK Bản Việt - VCSC

Hai chỉ số có thể duy trì đà tăng và bước vào giai đoạn biến động mạnh cả về điểm số và thanh khoản theo chiều hướng tích cực trong vài phiên tới, khả năng hai chỉ số có thể sẽ vượt được các mức kháng cự 575-578 của VN-Index và 78.0-78.5 của HNX-Index là khá cao. Đồng thời, hai chỉ số có thể chỉ xuất hiện các nhịp rung lắc nhẹ trong phiên.

Hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 555.74 với VN-Index và 75.84 với HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ và tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

Các tin khác