Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 7-9

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 7-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 7-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đi trước một bước nhưng phải  vững mạnh và  đồng bộ mới tạo cơ sở nền tảng đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội. Góp phần rất lớn là các thành phần kinh tế tư nhân hiện nay đã tham gia đầu tư mạnh mẽ lĩnh vực hạ tầng giao thông, từ các dự án quy mô vừa đến những dự án có quy mô vốn lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, đằng sau đó là các trạm thu phí và chi phí đầu vào gia tăng sẽ gây khó doanh nghiệp, người dân.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Cho đến nay vẫn còn nhiều ngân hàng giữ mức vốn điều lệ ở mức vốn pháp định tối thiểu 3.000 tỷ đồng kể từ năm 2010. Với áp lực tái cơ cấu mạnh mẽ, việc xoay sở để vượt lên trên mức tối thiểu này đang là áp lực rất lớn đối với các nhà băng nằm trong diện này. Thậm chí đã có những tổ chức chấp nhận sáp nhập với đơn vị khác để đảm bảo năng lực tài chính hoạt động nhưng vẫn không thành công.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Thị trường bất động sản có dấu hiệu ấm lên đang là cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, trong đó có CTCP Xi măng Hà Tiên 1 (HT1). Tuy nhiên, do phụ thuộc nhiều vào biến động tỷ giá VNĐ/EUR nên cổ phiếu HT1 vẫn chứa đựng nhiều rủi ro đối với nhà đầu tư.

*DOANH NGHIỆP-DỊCH VỤ-THỊ TRƯỜNG: Hàng không giá rẻ hiện đã trở thành câu nói quen thuộc của hầu hết khách hàng di chuyển bằng máy bay, bởi nó đã bình dân hóa khách hàng không vì đi máy bay không chỉ dành cho giới thượng lưu. Hãng hàng không VietJet (Vietjet Air) đã mở đầu loại hình này và hiện nay rất thành công với nhiều đường bay trong nước và quốc tế.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác