21 quốc gia tham gia ITE HCMC 2015

(ĐTTC) - Từ ngày 10 đến 12-9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 11 (ITE HCMC 2015) sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) , quận 7, TPHCM.

(ĐTTC) - Từ ngày 10 đến 12-9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 11 (ITE HCMC 2015) sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) , quận 7, TPHCM.

Họp báo giới thiệu về ITE HCMC 2015.

Họp báo giới thiệu về ITE HCMC 2015.

ITE HCMC 2015 thu hút hơn 250 gian hàng đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng 27 tỉnh thành trên cả nước; đồng thời dự kiến sẽ thu hút khoảng 220 đoàn mua quốc tế (gồm các hãng lữ hành nước ngoài từ các thị trường quốc tế trọng điểm), 100 đoàn mua nội vùng (các hãng lữ hành của 5 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan) và trên 25.000 lượt khách tham quan, tăng 20–30% so với năm 2014.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết tính đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được 6.000 cuộc hẹn trực tuyến từ các DN trong và ngoài nước để gặp gỡ, tìm cơ hội làm ăn tại hội chợ năm nay. Ngày 6-9, Ban tổ chức sẽ cho những DN chưa kịp đặt lịch hẹn được lên lịch làm việc. Sau đó, khi hội chợ diễn ra sẽ có chương trình gặp mặt nhanh để sàng lọc đối tác và sẽ làm việc trực tiếp tại từng gian hàng ở hội chợ.

Theo ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, trong khuôn khổ sự kiện lần này, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ ký kết hợp tác phát triển du lịch song phương giữa Việt Nam và các nước như Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar. Chương trình ký kết hợp tác song phương nhằm đi sâu vào thực chất, khai thác thế mạnh nổi trội của của du lịch Việt Nam cùng các nước trong khối để việc hợp tác có hiệu quả hơn.

Hội chợ do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (trực tiếp là Tổng cục Du lịch) và UBND TPHCM (trực tiếp là Sở Du lịch) phối hợp thực hiện. Đây là sự kiện thường niên và là điểm nhấn của ngành du lịch Việt Nam trong việc quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch đến Việt Nam, đồng thời kết nối giữa những người mua - bán trong nước với những người mua – bán quốc tế.

Các tin khác