Những công trình nâng tầm đất nước

Trong những ngày cả nước nô nức kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, chúng ta không khỏi tự hào khi nhìn lại những thành tựu đã đạt được trong suốt chặng đường qua.

Trong những ngày cả nước nô nức kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, chúng ta không khỏi tự hào khi nhìn lại những thành tựu đã đạt được trong suốt chặng đường qua.

Đặc biệt kể từ năm 1975, cả dân tộc bắt tay vào một cuộc kiến tạo vĩ đại khôi phục phát triển kinh tế, khắc phục hậu quả chiến tranh. Những công trình hạ tầng mới trải dài từ Bắc vào Nam đã làm thay đổi căn bản diện mạo đất nước theo hướng văn minh, hiện đại, mở ra một thời đại mới, một kỷ nguyên mới trên dải đất Việt Nam yêu dấu.

Đó là các công trình hiện đại về hạ tầng giao thông với những tuyến cao tốc trải dài thẳng tắp, những cây cầu mới thênh thang lộng lẫy, những bến cảng được nâng cấp đón tàu trọng tải lớn, những sân bay được nâng cấp, mở rộng; là những tòa nhà vươn cao trên trời xanh, các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu đô thị hiện đại...

 Dự án nâng cấp, mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất có tổng mức đầu tư hơn 1,8 tỷ USD, nâng công suất từ 6,5 triệu tấn/năm lên 8,5-9 triệu tấn/năm, tương đương 192.000 thùng dầu/ngày vừa được ký kết thực hiện đúng dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2-9. Ảnh: Nguyễn Văn Xuân. Ngày 20-11-2011, sau gần 7 năm thi công, công trình hầm vượt sông Sài Gòn hiện đại nhất Đông Nam Á và toàn bộ Đại lộ Đông Tây được khánh thành. Ảnh: Long Thanh Sau 18 năm tái lập tỉnh, TP Đà Nẵng đã có những thay đổi ngoạn mục. Một diện mạo mới, những tư duy mới khiến TP cuối sông đầu biển này phát triển nhanh, vượt bậc. Trong ảnh: Tòa nhà hành chính TP Đà Nẵng mới đưa vào sử dụng. Ảnh: Hà Minh Cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu, nối Quốc lộ 1A từ TPHCM đến Cà Mau được thông suốt, không còn phải lụy phà. Ảnh: Minh Trường Đại lộ Thăng Long lớn nhất nước, dài 30km, rộng 140m, nối liền Thăng Long xưa với những vùng đất mới của thủ đô Hà Nội mở rộng hôm nay. Ảnh: Lã Anh Cao tốc Hà Nội - Lào Cai dài nhất, hiện đại nhất Việt Nam, không chỉ đặc biệt quan trọng đối với các tỉnh đi qua, còn có ý nghĩa với cả vùng Tây Bắc và cả nước, cũng như thúc đẩy sự hợp tác phát triển các nước trong khu vực. Ảnh: Lã Anh

Dự án nâng cấp, mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất có tổng mức đầu tư hơn 1,8 tỷ USD,
nâng công suất từ 6,5 triệu tấn/năm lên 8,5-9 triệu tấn/năm, tương đương 192.000 thùng
dầu/ngày vừa được ký kết thực hiện đúng dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2-9.
Ảnh: Nguyễn Văn Xuân.

 Những công trình nâng tầm đất nước ảnh 2

 Ngày 20-11-2011, sau gần 7 năm thi công, công trình hầm vượt sông Sài Gòn hiện đại
nhất Đông Nam Á và toàn bộ Đại lộ Đông Tây được khánh thành.
Ảnh: Long Thanh

 Những công trình nâng tầm đất nước ảnh 3

 Sau 18 năm tái lập tỉnh, TP Đà Nẵng đã có những thay đổi ngoạn mục. Một diện mạo mới, những tư duy mới khiến TP cuối sông đầu biển này phát triển nhanh, vượt bậc.  Trong ảnh: Tòa nhà hành chính TP Đà Nẵng mới đưa vào sử dụng.
Ảnh: Hà Minh

 Những công trình nâng tầm đất nước ảnh 4

 Cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu, nối Quốc lộ 1A từ TPHCM đến Cà Mau được thông suốt, không còn phải lụy  phà.
Ảnh: Minh Trường

 Những công trình nâng tầm đất nước ảnh 5

 Đại lộ Thăng Long lớn nhất nước, dài 30km, rộng 140m, nối liền Thăng Long xưa với những vùng đất mới của thủ đô Hà Nội mở rộng hôm nay.
Ảnh: Lã Anh

 Những công trình nâng tầm đất nước ảnh 6

 Cao tốc Hà Nội - Lào Cai dài nhất, hiện đại nhất Việt Nam, không chỉ đặc biệt quan trọng đối với các tỉnh đi qua, còn có ý nghĩa với cả vùng Tây Bắc và cả nước, cũng như thúc đẩy sự hợp tác phát triển các nước trong khu vực.
Ảnh: Lã Anh

Các tin khác