Bản lĩnh doanh nhân hội nhập

LTS: Khi đất nước ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, vai trò và trách nhiệm của doanh nhân Việt Nam lại càng to lớn hơn. Chính doanh nghiệp và doanh nhân là nhân tố quan trọng quyết định vị thế của nền kinh tế Việt Nam trong môi trường hội nhập. Và đây chính là lúc bản lĩnh doanh nhân phải được thể hiện hơn bao giờ hết. Nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, ĐTTC đăng tải những suy nghĩ, trăn trở của các doanh nhân thế hệ mới.

LTS: Khi đất nước ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, vai trò và trách nhiệm của doanh nhân Việt Nam lại càng to lớn hơn. Chính doanh nghiệp và doanh nhân là nhân tố quan trọng quyết định vị thế của nền kinh tế Việt Nam trong môi trường hội nhập. Và đây chính là lúc bản lĩnh doanh nhân phải được thể hiện hơn bao giờ hết. Nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, ĐTTC đăng tải những suy nghĩ, trăn trở của các doanh nhân thế hệ mới.

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Hung Thinh Corp:

Nắm bắt xu hướng cung cầu

Cuộc khủng hoảng kinh tế kéo theo thị trường bất động sản đóng băng suốt thời gian dài khiến nhiều doanh nghiệp sống dở chết dở. Tình trạng bong bóng gây tác hại sâu sắc đến nền kinh tế và sự sụt giảm niềm tin ở người tiêu dùng.

Khó khăn, thử thách chồng chất, song Hưng Thịnh xem đây là một cơ hội để khẳng định vị thế trong lòng khách hàng và đối tác. Bởi lẽ, dù thị trường tốt hay xấu, nhu cầu thực về nhà ở vẫn rất lớn, vẫn có người mua. Vấn đề là doanh nghiệp phải bản lĩnh, nắm bắt được xu hướng cung - cầu nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, phù hợp khả năng chi trả của đại bộ phận người dân.

Vì thế, sự hồi phục của thị trường chính là kết quả của quá trình nỗ lực vươn lên của những doanh nghiệp làm ăn chân chính, có tài chính vững mạnh, đồng thời sàng lọc bớt những doanh nghiệp làm ăn chụp giựt, “tay không bắt giặc”, theo đuổi lợi ích ngắn hạn, xem thường khách hàng.

Rất nhiều doanh nghiệp, trong đó có Hưng Thịnh đã chủ động tái cấu trúc doanh nghiệp, tái cơ cấu đầu tư, phát triển hoạt động hợp tác, mua bán chuyển nhượng dự án, mục đích làm hồi sinh các dự án trùm mền, giải quyết nợ xấu và hàng tồn kho.

Bên cạnh đó, có nhiều yếu tố giúp thị trường bất động sản phục hồi. Trước hết, các chính sách của Nhà nước về ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thực hiện các chính sách tiền tệ chặt chẽ và linh hoạt, đã phát huy hiệu quả và tác động tích cực sâu rộng lên cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp bất động sản nói riêng.

Cùng với việc hoàn thiện hệ thống pháp luật liên quan đến thị trường, những quy định thông thoáng của Nhà nước cho Việt kiều, người nước ngoài nhập cảnh hợp pháp được mua và sở hữu nhà trong các dự án nhà ở thương mại, hay thực hiện bảo lãnh trong bán, cho thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai... là những yếu tố góp phần kích hoạt thị trường.

Hiện nay, chủ trương của TPHCM là giãn dân ra các khu đô thị vệ tinh, thông qua phát triển mạng lưới giao thông kết nối, rút ngắn khoảng cách giữa khu lõi trung tâm với các khu đô thị. Người dân cũng có xu hướng dịch chuyển ra khỏi nội thành sinh sống để có thể sở hữu được những bất động sản vừa túi tiền, không gian sống gần gũi thiên nhiên và giảm bớt áp lực chi phí sinh hoạt.

Vì vậy, trong những năm qua, Hưng Thịnh rất chú trọng đầu tư quỹ đất sạch, mua lại những dự án có vị trí đắc địa, hạ tầng giao thông - hạ tầng xã hội hoàn chỉnh, cách trung tâm TP 5-7km, để phát triển dự án vào thời điểm thích hợp, đặc biệt tập trung phát triển phân khúc nhà ở chủ lực trên dưới 1 tỷ đồng. Hầu hết dự án do Hưng Thịnh phát triển tại những khu đô thị vệ tinh (các quận 2, 7, 12, Tân Bình, Tân Phú...) đều thành công và được đông đảo khách hàng đón nhận.

Có thể nói, sau hơn 10 năm tham gia thị trường bất động sản, Hung Thinh Corp đã phát triển không ngừng, trở thành thương hiệu uy tín, tin cậy cho người mua nhà để ở và đầu tư. Trải qua bao sóng gió, thăng trầm của thị trường, Hưng Thịnh vẫn có những bước đi vững chắc, năng động và đột phá.

Cùng với đó, những công ty thành viên của Hung Thinh Corp như Hung Thinh Land, Hung Thinh Construction, Hung Thinh Furniture, Prowind Architecture đều đã tạo được dấu ấn, vị thế và thương hiệu trên thị trường.

Ông Lê Viết Hải,  Chủ tịch HĐQT, TGĐ CTCP địa ốc Hòa Bình:

Nhắm tới mục tiêu nhà thầu quốc tế

Để vươn lên khẳng định vị trí trong ngành xây dựng thế giới, ngành xây dựng Việt Nam cần được xác định là mũi nhọn của nền kinh tế và đặt mục tiêu vươn lên hàng đầu châu Á trong 20 năm tới.

Theo đó, chúng ta cần học tập mô hình của các nước tiên tiến để xuất khẩu xây dựng của Việt Nam không đơn thuần là xuất khẩu nhân công mà tiến tới xuất khẩu dịch vụ xây dựng. Khi đó ngành xây dựng không chỉ đem lại ngoại tệ cho đất nước, tạo ra thặng dư của cải vật chất cho xã hội mà còn tạo ra công ăn việc làm và giá trị gia tăng cho xuất khẩu. 

Thực tế hiện nay, các nhà thầu Việt Nam đã có thể thay thế nhà thầu nước ngoài tại thị trường nội địa, không chỉ ở các công trình cao tầng mà cả những công trình siêu cao tầng, các dự án hạ tầng lớn như cầu dây văng, các nhà máy thủy điện, cầu cảng... Tại các công trình này, nhà thầu nội đã tiết kiệm được hàng trăm triệu USD cho ngân sách quốc gia nhờ việc làm chủ công nghệ, công cụ quản lý, ứng dụng được các kỹ thuật thi công và vật liệu mới.

Đối với CTCP Xây dựng - Kinh doanh địa ốc Hòa Bình, cách đây 4 năm chúng tôi đã đặt bước chân đầu tiên ra thị trường quốc tế bằng việc đảm nhận quản lý dự án tại Malaysia. Tiếp đó, năm 2013 công ty mở rộng thị trường sang Myanmar.

Đây là những bước đi nằm trong chiến lược phát triển thị trường quốc tế, nhắm tới mục tiêu Hòa Bình trở thành nhà thầu quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực siêu cao tầng. Đội ngũ kỹ sư được chọn lọc có đủ năng lực tham gia các dự án nước ngoài. Chúng tôi cũng xác định các bước đệm quan trọng đầu tiên này là bàn đạp để Hòa Bình chuyển từ vai trò quản lý dự án sang vai trò nhà thầu chính tại thị trường nước ngoài.

Để đạt mục tiêu trên, nhiều năm qua Hòa Bình đã tiên phong áp dụng các hệ thống chứng nhận chất lượng tiên tiến trong công tác quản trị như ISO 9001:2008, OHSAS 18001:2007, ISO 14001:2004, hệ thống đánh giá chất lượng công trình xây dựng Conquas của Singapore.

Công ty cũng tiên phong ứng dụng ERP (hệ thống hoạch định nguồn nhân lực doanh nghiệp), giải pháp quản lý và khai thác thông tin công trình bằng mô hình 3D BIM… Tất cả đều hướng tới cung cấp cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt, nhanh chóng và tiện ích trong ngành xây dựng và địa ốc, với tiêu chí Nhanh - Bền - Đẹp.

Hiện nay Hòa Bình là công ty đi đầu trong triển khai hoạt động Design & Build (thiết kế và thi công). Đây là mô hình tương đối mới ở Việt Nam, nhưng Hòa Bình có lợi thế triển khai vì đã áp dụng thành công ERP và BIM nhiều năm qua.

Ông Cù Anh Tuấn, quyền TGĐ ABBank:

Tiềm năng ngân hàng bán lẻ

Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng. Việt Nam hiện có quy mô dân số hơn 90 triệu người, trong đó trên 60% nằm trong độ tuổi lao động, thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng, nhưng mới khoảng 20% dân số có tài khoản ngân hàng.

Điều đó cho thấy Việt Nam đang là thị trường tiềm năng đối với mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ. Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển kinh tế, việc sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán qua các phương tiện internet, mobile banking của người dân và doanh nghiệp ngày càng nhiều. Đây cũng là những điều kiện rất thuận lợi cho ngân hàng bán lẻ phát triển.

Tuy nhiên, đây cũng là mảng thị trường đang có sự cạnh tranh gay gắt bởi các ngân hàng ngoại. Do vậy, để chiến thắng trên thị trường này các ngân hàng trong nước cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chiến lược đúng đắn.

Theo đó, trong bối cảnh các ngân hàng đang cạnh tranh gay gắt, bám sát nhau về các loại sản phẩm tài chính, mức lãi suất, chất lượng dịch vụ chính là yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt. Những ngân hàng có chất lượng dịch vụ vượt trội thể hiện qua thời gian giao dịch nhanh, thuận tiện, thân thiện sẽ thu hút được khách hàng.

Để đạt được điều này, ngân hàng phải hoàn thiện những chính sách nội bộ để quy trình thủ tục được nhanh nhất, thuận tiện nhất; xây dựng một đội ngũ cán bộ nhiệt tình, am hiểu nghiệp vụ và thân thiện; đầu tư hệ thống công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh, điểm giao dịch/kênh bán hàng phù hợp. Bên cạnh đó, ngân hàng phải có định hướng đúng đầu tư vào các yếu tố nền tảng, chuyển đổi theo định hướng bán lẻ để từ đó có chính sách tiếp cận khách hàng mục tiêu, có những sản phẩm phù hợp với chất lượng dịch vụ tốt.

Trong bối cảnh trên, ABBank đang tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng và coi đây là yếu tố quan trọng để cạnh tranh trên thị trường. Về mặt sản phẩm, ABBank không chỉ cung cấp các sản phẩm đơn lẻ, còn cung cấp những gói sản phẩm được thiết kế dựa trên nhu cầu và đặc thù kinh doanh, đáp ứng tốt nhất cho từng nhóm khách hàng, đồng thời tiết kiệm được chi phí cho họ.

Cụ thể, chúng tôi đang có các gói dịch vụ dành cho ngành dược, nhà thầu điện lực, hay các gói sản phẩm và chương trình ưu đãi dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa… Ngoài ra, ABBank cũng đã đơn giản hóa các quy trình, thủ tục giúp khách hàng thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian trong giao dịch thông qua 146 điểm giao dịch trên toàn quốc cùng các kênh qua internet, điện thoại, với nhiều tiện ích như quản lý tài khoản, chuyển tiền, thanh toán tiền điện, nước, điện thoại, thanh toán tiền thuế… một cách an toàn và thuận tiện.

Với định hướng tập trung lĩnh vực bán lẻ, ABBank đặt mục tiêu đến năm 2018 chuyển dịch cơ cấu dư nợ đối với nhóm khách hàng bán lẻ bao gồm cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng lên mức 60% trên tổng dư nợ.

Ông Ngô Quang Phúc, Phó TGĐ Him Lam Land:

Tạo nền tảng  phát triển bền vững

Quan điểm xuyên suốt của lãnh đạo Him Lam, ngay cả những lúc thị trường bất động sản nói riêng và nền kinh tế nói chung gặp khó khăn, là cung cấp những sản phẩm bất động sản đồng bộ về cơ sở hạ tầng cũng như hoàn chỉnh về pháp lý.

Bên cạnh việc xây dựng khu dân cư, cao ốc, khu công nghiệp, khu nghỉ dưỡng cao cấp, Him Lam Land còn cung cấp dịch vụ trọn gói về quản lý bất động sản, chăm sóc các sản phẩm đó, giúp khách hàng được sử dụng sản phẩm trong tình trạng tối ưu, tạo ra các khu đô thị thật sự an toàn, tiện ích.

Sứ mệnh nói trên không chỉ giúp Him Lam nói chung và Him Lam Land nói riêng phát triển bền vững nhờ tạo dựng chữ tín với khách hàng, mà còn góp phần xây dựng nhiều đô thị phát triển bền vững.  Qua hoạt động của mình, Him Lam Land đã mang lại cho người lao động của công ty thu nhập cao và môi trường làm việc hiện đại, năng động, hiệu quả cùng với những cơ hội học tập nâng cao kỹ năng chuyên môn, rèn luyện bản lĩnh và thăng tiến trong công việc.

Đặc biệt, Him Lam Land tập trung trí tuệ và nguồn lực nhằm không ngừng nâng cao vị thế trong kinh doanh, trong hoạt động xã hội, tiến tới xây dựng Him Lam Land phát triển thành doanh nghiệp kinh tế tư nhân hàng đầu có vị trí vững chắc trong các lĩnh vực bất động sản và đầu tư tài chính. Bên cạnh đó, phương châm Uy tín - Chất lượng - Hiệu quả đang là những yếu tố hàng đầu Him Lam Land luôn hướng tới trong quá trình phát triển.

Trong đó, chất lượng sản phẩm và dịch vụ được coi là nền tảng của sự phát triển bền vững đã dần tạo niềm tin cho khách hàng. Và điều không thể thiếu là tiêu chí đoàn kết, hợp tác, tính kỷ luật cao, tác phong chuyên nghiệp của nhân viên Him Lam Land đang là yếu tố chính tạo nên văn hóa của công ty.

Hòa vào xu thế hiện nay, Him Lam Land đang nỗ lực tìm kiếm cơ hội hợp tác và lựa chọn kinh doanh trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, cùng có lợi; đồng thời đem lợi ích cho xã hội, cho cộng đồng. Theo đó, các chữ “Tín”, “Tầm vóc” và “Năng lực” là khung tiêu chí trong hợp tác phát triển quan hệ với đối tác. Him Lam Land quan niệm sâu sắc là lợi ích về tài chính, thương hiệu, phát triển của các bên phải hài hòa và không tách rời lợi ích của đối tượng thụ hưởng cuối cùng là khách hàng, là cộng đồng. 

Đồng thời Him Lam Land sẽ nỗ lực phát triển bền vững, phấn đấu trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh và quản lý bất động sản, là nơi khách hàng trao gửi niềm tin trọn vẹn; nơi người lao động cống hiến hết mình, cổ đông hoàn toàn hài lòng và cộng đồng được hưởng nhiều lợi ích.

Trước mắt, Him Lam Land tiếp tục cung cấp cho thị trường những sản phẩm bất động sản đáp ứng tốt nhất nhu cầu an cư của khách hàng với chi phí hợp lý; định giá đúng giá trị của sản phẩm, ổn định về giá bán và không ngừng gia tăng giá trị của sản phẩm, xứng đáng là thương hiệu bất động sản tin cậy của người dân.

Trong bối cảnh đất nước ngày càng đổi mới, hội nhập sâu rộng với sân chơi  thế giới, những nền tảng nói trên là cơ sở giúp các doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Chúng tôi quan niệm rằng đất nước đổi mới, phát triển doanh nghiệp cũng đổi mới, phát triển và ngược lại.

Đặc biệt mới đây TPHCM tiến hành xây dựng bộ tiêu chí sống tốt cho TP, trong đó vấn đề đơn giản thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp được đưa ra, được coi là tín hiệu đáng mừng.

TS. Hương Trần Kiều Dung, TGĐ Tập đoàn FLC:

Chất lượng là thương hiệu

Tập đoàn FLC là một tập đoàn kinh tế tư nhân, hoạt động kinh doanh đa ngành, trong đó cốt lõi là đầu tư kinh doanh bất động sản. Trải qua hơn 1 thập niên hoạt động, đến nay, chúng tôi tự hào đã vươn lên trở thành một trong những tập đoàn hoạt động hiệu quả và năng động hàng đầu Việt Nam. Thương hiệu FLC ngày càng được khách hàng, đối tác tin cậy.

Thương hiệu của chúng tôi được biết đến nhiều bởi chính uy tín mà FLC xây dựng. Trong đó, để tạo dựng được uy tín, theo kinh nghiệm của chúng tôi chính là phải thi công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng nhiều dự án bất động sản.

Đó chính là minh chứng sinh động về năng lực và uy tín của một doanh nghiệp bất động sản. Và tôi tin rằng, đó cũng là lý do quan trọng giúp các sản phẩm bất động sản của các doanh nghiệp, trong đó có FLC, nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường. Thực tế, nhiều dự án của chúng tôi đã được khách hàng đặt mua vượt quá số lượng chào bán như FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, Hà Nội hay FLC Residence Samson tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Trong lĩnh vực bất động sản, tập đoàn đã và đang thực hiện thành công nhiều dự án bất động sản lớn tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, từ Hà Nội, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Quảng Bình, Bình Định cho đến Khánh Hòa, với tổng mức đầu tư xấp xỉ 2 tỷ USD.

Tại Thanh Hóa, ngay đầu tháng 7 vừa qua, chúng tôi đã khánh thành một quần thể du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, có quy mô hơn 200ha, bao gồm sân golf 18 lỗ, gần 1.000 căn biệt thự và 600 phòng khách sạn, resort tiêu chuẩn 5 sao sau một thời gian thi công kỷ lục 9 tháng.

Tại Hà Nội, chúng tôi đang triển khai thi công đồng loạt nhiều dự án nhà biệt thự, nhà liền kề cùng hàng chục tòa nhà chung cư cao tầng, cung cấp cho thị trường thủ đô hàng ngàn sản phẩm bất động sản đa dạng ngay trong năm 2015.

Ông Trần Hồng Ninh, TGĐ Công ty Bệnh viện Ô tô:

Hội nhập phải biết luật chơi chung

Nền kinh tế hội nhập và phát triển sẽ giúp thu nhập của người dân tăng, qua đó số lượng ô tô tiêu thụ được cũng tăng theo. Ngoài ra, nếu những phương tiện giao thông công cộng như tàu điện trên cao, metro được đưa vào sử dụng cũng sẽ góp phần đáng kể để quy hoạch lại giao thông, lượng xe máy có thể tăng chậm lại và ô tô nhiều hơn.

Dự báo được những điều này, các hãng sản xuất ô tô cũng như linh kiện hàng đầu thế giới đã tăng cường đầu tư phát triển mô hình chăm sóc xe (car care) tại Việt Nam. Lâu nay, chăm sóc xe được nhìn nhận như một nghề thủ công, bao gồm những việc như rửa xe, sửa chữa.

Nhưng thực tế đây là ngành dịch vụ có hàm lượng kỹ thuật cao đã phát triển mạnh vài chục năm nay ở các nước phát triển. Các tập đoàn hàng đầu như Bridgestone, 3M, Bosch… đều có hệ thống car care hiện đại theo các tiêu chí khác nhau. Điển hình như tại Thái Lan có hệ thống 3M car care rất hiện đại chuyên bảo dưỡng xe.

Tại Việt Nam, các đại lý ô tô và garage bước đầu cũng đã triển khai các hoạt động chăm sóc, bảo dưỡng xe của riêng mình, nhưng chỉ sau một thời gian hầu hết đều trở thành đại lý của một hãng lớn nào đó với mục tiêu: được hỗ trợ về kỹ thuật, đào tạo nhân sự, chia sẻ khách hàng, bảo chứng về chất lượng…

Ngành chăm sóc xe ô tô (và cả những loại xe khác) sẽ rất phát triển trong thời gian tới theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, nhưng sân chơi chỉ dành cho những ông lớn và những người biết cách chơi. Đối với các đơn vị trong nước, để tận dụng được cơ hội, việc hợp tác với các hãng lớn là điều tất yếu. Bởi lẽ, trong thời buổi hội nhập, để tăng sức cạnh tranh, việc hợp tác rất quan trọng và có lợi cho đôi bên, thay vì đặt ra vấn đề ai lệ thuộc ai, ai chi phối ai.

Theo dự báo, trong khoảng 10 năm nữa, chúng ta mới có thể hình thành được hệ thống chăm sóc xe hiện đại. Khi đó các đại lý hay garage trong nước sẽ trở thành một đơn vị hợp tác theo hình thức tương tự như nhượng quyền với các hãng lớn.

Trong trường hợp các hãng lớn cạnh tranh với nhau, họ rất cần các đơn vị bên dưới mạnh theo, đồng thời sẽ hỗ trợ để cùng nhau phát triển. Như vậy, muốn chơi chung với các hãng lớn, các garage hay đại lý phải tìm cách chuyên nghiệp hóa hoạt động của mình.

Ông Trịnh Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT, TGĐ CTCP Đại Dũng:

Tái cơ cấu nguồn nhân lực

Việc Việt Nam ngày càng hội nhập sâu nền kinh tế khu vực và thế giới thông qua việc đàm phán và ký kết các hiệp định thương mại song phương và đa phương sẽ mở ra cho các doanh nghiệp rất nhiều cơ hội. Tất nhiên, song hành với các cơ hội là những thách thức đòi hỏi doanh nghiệp Việt Nam cần có sự chuẩn bị để đối mặt.

Đó là các nhà đầu tư nước ngoài sẽ đổ xô vào đầu tư, tìm kiếm cơ hội, mang theo thương hiệu nổi tiếng - công nghệ hiện đại - trình độ quản lý chuyên nghiệp - tài chính mạnh, chắc chắn gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp trong nước.

Hàng rào thuế quan không còn, việc bảo hộ các ngành công nghiệp trong nước bị thu hẹp, chỉ doanh nghiệp mạnh, có đủ năng lực mới có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp yếu khó trụ được, thậm chí bị bật khỏi thị trường.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp trong nước sẽ đối mặt với nhiều rào cản kỹ thuật và yêu cầu xuất xứ nghiêm ngặt. Đó là việc các sản phẩm xuất khẩu trong các nước thành viên phải có xuất xứ nội khối của Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) mới được hưởng ưu đãi.

Cạnh tranh về nguồn nhân lực cũng sẽ trở nên căng thẳng hơn đối với doanh nghiệp trong nước. Trong khi đó, cơ sở hạ tầng của Việt Nam chưa bắt kịp nên giá nhiều dịch vụ sẽ tăng, cùng với chi phí nhân công tăng, sẽ làm giá thành sản phẩm tăng.

Để tận dụng các cơ hội, cũng như chủ động với các thách thức khi hội nhập sâu, Đại Dũng đặt mục tiêu tái cơ cấu nguồn nhân lực và cải tiến quản trị nội bộ nhằm đáp ứng sự phát triển sắp tới của công ty. Trước mắt công ty nghiên cứu các hàng rào kỹ thuật của các thị trường mục tiêu, từ đó thiết lập hệ thống, vận hành có kiểm soát và đạt những chứng nhận cần thiết cho từng thị trường.

Bên cạnh đó chúng tôi nghiên cứu tìm tòi những nguyên vật liệu mới, thiết kế các kiểu kết cấu mới, nhằm tạo ra nhiều giá trị gia tăng hơn cho sản phẩm của mình. Ngoài ra một số công việc cần tập trung như chú trọng đào tạo tay nghề cho công nhân, đào tạo chuyên môn, quản trị, cách làm việc chuyên nghiệp quốc tế cho cán bộ nhân viên, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu suất lao động và đáp ứng các yêu cầu mới trong sân chơi mới; nghiên cứu một số quốc gia mà công ty sẽ đặt thêm cơ sở sản xuất và kênh tiếp thị ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Các tin khác