CK 25-8: Hồi phục, khối ngoại bán ròng

Khối ngoại đã bán ròng 1,5 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 55 tỷ đồng trong phiên giao dịch hôm nay.

Khối ngoại đã bán ròng 1,5 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 55 tỷ đồng trong phiên giao dịch hôm nay.

Phiên giao dịch ngày 25-8, TTCK đã có sự phục hồi trở lại sau 4 phiên giảm mạnh liên tiếp. Trong đó, chỉ số VN Index tăng 3,05 điểm (0,58%); HNX Index tăng 0,93 điểm (1,27%).

Một phiên tăng điểm trở lại chưa thể nói lên xu hướng thị trường hiện nay đã thoát khỏi downtrend hay chỉ là phiên hồi phục sau chuỗi ngày giảm mạnh.

Diễn biến giao dịch của khối ngoại lúc này đang được giới đầu tư đặc biệt quan tâm, đặc biệt sau khi mua ròng gần 200 tỷ đồng trong phiên giao dịch hôm qua. Tuy vậy, trong phiên giao dịch hôm nay, khối ngoại đã quay đầu bán ròng trở lại trên 2 sàn với khối lượng 1,5 triệu cổ phiếu, giá trị tương ứng xấp xỉ 55 tỷ đồng.

Mặc dù mức độ bán ròng không quá lớn, tuy nhiên việc thiếu vắng dòng tiền từ nhà đầu tư nước ngoài phần nào khiến giao dịch trở nên kém sôi động hơn.

Trên HSX, khối ngoại đã bán ròng 1,59 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 54,3 tỷ đồng trong phiên giao dịch hôm nay.

HHS là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng mạnh nhất với giá trị 9,87 tỷ đồng. Tuy vậy, HHS vẫn có phiên giảm 2,9% và thậm chí có thời điểm giảm sàn.

Trong khi đó, HPG và DCM cũng nằm trong “top” mua ròng của khối ngoại nhưng giao dịch tại 2 cổ phiếu này đều tích cực hơn rất nhiều khi đóng cửa tăng trần.

Phía bán ròng, VIC là cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất với giá trị 44 tỷ đồng. Các cổ phiếu bị bán ròng mạnh khác bao gồm GAS (19,86 tỷ đồng), PVD (9,84 tỷ đồng), NT2 (7,68 tỷ đồng), STB (7,66 tỷ đồng)… và nhìn chung các cổ phiếu này đều không có giao dịch tích cực trong phiên hôm nay, ngoại trừ PVD khi tăng 2,3%.

Trên HNX, khối ngoại mua ròng về khối lượng với 133 nghìn cổ phiếu, tuy nhiên về giá trị thì họ đã bán ròng nhẹ 400 triệu đồng.

CEO là cổ phiếu được mua ròng mạnh nhất với giá trị 3,24 tỷ đồng và kết phiên giao dịch CEO tăng 3,8% lên 13.500đ.

Các cổ phiếu khác nằm trong top mua ròng đều giao dịch tương đối tích cực và tăng điểm, ngoại trừ NDN giảm nhẹ 0,8% và đóng cửa tại 12.800đ.

Ngược lại, PVS là cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất trong phiên với giá trị 13,33 tỷ đồng. Tuy nhiên, kết phiên giao dịch PVS đã tăng mạnh 4,4% lên 19.000đ.

Các cổ phiếu trong top bán ròng có giao dịch tương đối tích cực và hầu hết đều tăng điểm, ngoại trừ VCG khi đóng cửa tại mức giá tham chiếu.

Các tin khác